TNN online ดิมาเรียโชว์! 'ปารีสฯ' รัวถล่ม 'ไลป์ซิก' 3-0 ทะลุเข้าชิง ชปล. ปีนี้

TNN ONLINE

กีฬา

ดิมาเรียโชว์! 'ปารีสฯ' รัวถล่ม 'ไลป์ซิก' 3-0 ทะลุเข้าชิง ชปล. ปีนี้

ดิมาเรียโชว์! 'ปารีสฯ' รัวถล่ม 'ไลป์ซิก' 3-0 ทะลุเข้าชิง ชปล. ปีนี้

อังเคล ดิ มาเรีย ทำ 1 ประตู 2 แอสซิสต์ พาปารีสฯ อัด ไลป์ซิก ขาดลอย 3-0 ทะลุเข้าชิง ชปล. เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร รอดวล บาเยิร์น หรือ ลียง ต่อไป

วันนี้ (19 ส.ค. 63) ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่ เอสตาดิโอ ดา ลุซ (สนามกลาง) ประเทศโปรตุเกส เป็นการพบกันของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สุดยอดทีมจากฝรั่งเศส ดวลกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ม้ามืดจากเยอรมัน ซึ่งหากใครชนะ จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที


การจัดทัพ ปารีสฯ ของ โธมัส ทูเคิ่ล ส่ง อังเคล ดิ มาเรีย , คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เนย์มาร์ ลงเป็นสามประสานเกมรุก ขณะที่ ไลป์ซิก เลือกใช้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู , ดานี่ โอลโม่ และ ยุสซุฟ โพลเซ่น คอยล่าตาข่าย


ตลอด 90 นาที เป็นทางด้านของ เปแอสเช ที่ดูเหนือกว่าชัดเจน โดยมาได้ประตูออกนำ 1-0 เมื่อ ดิ มาเรีย เปิดบอลให้ มาควินญอส โขกเข้าประตูไปอย่างงดงามในนาที 13 เท่านั้นยังไม่พอก่อนหมดครึ่งแรกสามนาที ดิ มาเรีย มากดประตู 2-0 ให้ทีมจากแดนน้ำหอมออกนำและจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลังนาที 56 สกอร์ห่างเป็น 3-0 เมื่อ ดิ มาเรีย เปิดบอลเข้ามาให้ ฆวน เบร์นาต โขกเข้าประตูไปอีก แม้ว่าผู้เล่นไลป์ซิก จะฟ้องว่าเป็นลูกฟาวล์ไปก่อน แต่ผู้ตัดสินก็เลือกที่จะให้เป็นประตู นับเป็นแอสซิสต์ที่สอง ในค่ำคืนนี้ของปีกอาร์เจนไตน์ หลังจากนั้นทีมจากเยอรมันถอดใจ ขณะที่เปแอสเช ก็ประคองไปจนจบเกม ทำให้จบลงที่ 3-0 

ดิมาเรียโชว์! 'ปารีสฯ' รัวถล่ม 'ไลป์ซิก' 3-0 ทะลุเข้าชิง ชปล. ปีนี้

จากชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ เปแอสเช เข้าชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์สโมสร โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค หรือ โอลิมปิก ลียง ที่จะลงสนามในค่ำคืนนี้ เวลา 02.00 น. ต่อไป



ข่าวที่เกี่ยวข้อง