TNN online เซ่นผลงานอัปยศ! 'บาร์ซ่า' เด้ง 'เซเตียน' เตรียมตั้งโค้ชใหม่ทำทีม

TNN ONLINE

กีฬา

เซ่นผลงานอัปยศ! 'บาร์ซ่า' เด้ง 'เซเตียน' เตรียมตั้งโค้ชใหม่ทำทีม

เซ่นผลงานอัปยศ! 'บาร์ซ่า' เด้ง 'เซเตียน' เตรียมตั้งโค้ชใหม่ทำทีม

บาร์เซโลนา สั่งปลด เซเตียน ออกจากตำแหน่งเรียบร้อย หลังผลงานย่ำแย่ไร้ถ้วยแชมป์ในปีนี้ ขณะที่ คูมัน เป็นเต็ง1 ที่จะได้เข้ามาสานงานต่อจากการรายงานของหลายสื่อยักษ์

วันนี้ (18 ส.ค. 63) บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ประกาศปลด กีเก้ เซเตียน ออกจากการเป็นกุนซือเรียบร้อย หลังทำผลงานงามหน้า พ่ายต่อ บาเยิร์น มิวนิค ขาดลอย 2-8 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อสี่วันที่แล้ว โดยหลายสื่อกีฬาชื่อดังคาดกันว่า โรนัลด์ คูมัน เป็นเต็ง 1 ที่จะเข้ามาสานงานต่อ


พลพรรค เจ้าบุญทุ่ม ล้มเหลวอย่างหนักในซีซั่นนี้ ไร้ถ้วยแชมป์มาประดับสโมสร โดยเฉพาะในลีก ที่ก่อนกลับมารีสตาร์ทหลังโควิด-19 พวกเขานำหน้า เรอัล มาดริด อยู่ถึง 4 คะแนน ส่วนในถ้วย โกปา เดล เรย์ ก็ตกรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการแพ้ต่อ แอธเลติก บิลเบา แต่ที่น่าขายหน้าที่สุดคือการโดน เสือใต้ ถลุง 2-8 ใน ชปล. นั่นเอง


ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้บาร์ซ่า ออกแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ ว่า "กีเก้ เซเตียน จะไม่ได้เป็นโค้ชของสโมสรอีกต่อไป เราขอขอบคุณกีเก้ กับการทุ่มเททำงานอย่างหนักตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา ส่วนโค้ชคนใหม่เราจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้"


สำหรับ เซเตียน ตัดสินใจลาออกจาก เรอัล เบติส เพื่อมาคุม บาร์เซโลนา เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะล้มเหลว จนถูกไล่ออกจากตำแหน่ง ขณะที่โค้ชคนใหม่ คาดกันว่าน่าจะเป็น โรนัลด์ คูมัน ที่ทำงานเป็นกุนซือของทีมชาติฮอลแลนด์อยู่ในเวลานี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้ำคือเรา! 'เซเตียน' งง เริ่มดีกว่าไหงแพ้เละ ? ส่วนอนาคตก็ไม่รู้ ?

เละยิ่งกว่าโจ๊ก! 'บาเยิร์น' จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบรัวโหด 'บาร์ซ่า' 8-2 ทะลุตัดเชือกยูฟ่าฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง