TNN online เจาะ 4 สาเหตุ! 'แมนยู' ตกรอบรองยูโรปาด้วยน้ำมือ 'เซบีย่า'

TNN ONLINE

กีฬา

เจาะ 4 สาเหตุ! 'แมนยู' ตกรอบรองยูโรปาด้วยน้ำมือ 'เซบีย่า'

เจาะ 4 สาเหตุ! 'แมนยู' ตกรอบรองยูโรปาด้วยน้ำมือ 'เซบีย่า'

TNNSPORTS พาแฟนบอลไปเจาะ 4 สาเหตุ ที่ทำให้ทัพผีแดง ที่ต้องร่วง ยูโรปา ลีก รอบตัดเชือก หลังพ่ายให้กับ เซบีย่า 1-2 เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (17 ส.ค. 63) จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ คู่แรก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เซบีย่า โดยผลการแข่งขัน เป็นทีมจากสเปน ที่สามารถทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศไปได้ ด้วยการเชือด ผีแดง 2-1 แบบสุดมันส์ 


โดยเกมนี้ เป็นทางผีแดง ที่ออกนำไปก่อนตั้งแต่ไก่โห่ จากจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่ เซบีย่า กลับคืนใส่เกมได้เร็ว ตีเสมอจากซูโซ่ หลังผ่านไปครึ่งชั่วโมง ก่อนที่ครึ่งหลังจะเป็น ลุค เดอ ยอง ที่ลงมาจากม้านั่งสำรอง ซัดประตูชัยพาทีมเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ


เกิดอะไรขึ้นกับทัพผีแดง ที่อุตส่าห์ออกนำไปก่อน โอกาสเข้าทำเยอะกว่า แต่ไม่สามารถรักษาสกอร์หรือความได้เปรียบเอาไว้ในระยะยาวได้ ที่สุดแล้วพวกเขาต้องตกรอบ และมือเปล่าอีกครั้งในซีซั่นนี้ .... TNNSPORTS ขอวิเคราะห์ 4 สาเหตุที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพ่ายแพ้ในเกมนี้ ทั้งที่ออกนำไปก่อน ให้แฟนๆได้รีวิวแมตช์นี้ไปพร้อมกันอีกครั้ง

เจาะ 4 สาเหตุ! 'แมนยู' ตกรอบรองยูโรปาด้วยน้ำมือ 'เซบีย่า'


สาเหตุแรก : ใช้โอกาสเปลือง

เกมนี้ แมนยู มีโอกาสล่อเป้าถึง 14 ครั้ง ตรงกรอบ 7 ไม่ตรงกรอบอีก 7 ได้มา 1 ลูก ซึ่งเป็นจุดโทษด้วยซ้ำ ขณะที่ เซบีย่า กดทั้งเกม 5 ครั้ง ตรงกรอบ 3 ได้มาสองประตู จะเห็นได้ว่า การใช้โอกาสสิ้นเปลืองแบบนี้ของผีแดง มีให้เห็นบ่อยมาๆ แม้จะขึ้นนำเร็วตั้งแต่ต้นเกม แต่ก็สามารถปิดเกมได้ หากพวกเขาสามารถออกนำ 2-0 เชื่อว่าคู่แข่งจากสเปนน่าจะกำลังใจถดถอย และการแข่งขันจะเปลี่ยนโฉมไปอย่างแน่นอน


สาเหตุที่สอง : แนวรับกับประตูเซบีย่าสุดยอด

แม้ เซบีย่า จะโดนออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว แต่ต้องชื่นชมจริงๆว่าลูกทีมของ ฆูเลน โลเปเตกี ไม่มีความตื่นตระหนกและเร่งเกมแต่อย่างใด ยังคงตั้งโซนอย่างเหนียวแน่น และรอจังหวะสวนกลับแบบคมๆ จนนำมาซึ่งประตูตีเสมอและประตูชัย ขณะที่ กองหลังทั้งแผง ไล่ตั้งแต่ เฆซุส นาบาส , ดิโอโก้ คาร์ลอส , ชูลส์ กูนเด้ และ เซร์คิโอ เรกีลอน ซึ่งแม้จะมีลูกเหวอบ้าง แต่มวลรวมทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะขิงแก่อย่าง นาบาส ที่เด่นทั้งเกมรับเกมรุก เผาเครื่องใส่ แบรนด้อน วิลเลี่ยมส์ อยู่ตลอด มีโอกาสครอสส์บอลสวยๆหลายครั้งจนได้ประตูแห่งชัยชนะ ส่วนที่สำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้น ยาสซีน บูนู ประตูชาวโมร็อคโก ที่ยืมมาจากกิโรน่า แมตช์นี้เจ้าตัวเล่นอย่างสุดยอด สกัดการทำประตูของแนวรุก แมนยู ได้อยู่หมัด ทั้งการยิงไกล และการดวลเดี่ยวในกรอบเขตโทษ มีการยืนตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมมาก ที่สุดแล้วจากการเล่นเกมรับที่มีวินัยของ เซบีย่า คือกุญแจสำคัญที่ทำให้พวกเขาเข้าชิงฯในวันนี้


สาเหตุที่สาม : โซลชาแก้เกมช้ามาก

กำลังเป็นสิ่งที่แฟนบอลผีแดง พูดถึงกันมากที่สุดบนโลกออนไลน์ในเวลานี้ สำหรับการแก้เกม หรือการเปลี่ยนตัวของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เทรนเนอร์หน้าทารกของแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะในขณะที่ทีมโดนขึ้นนำนาที 78 ซึ่งมีเวลาอีก 12 นาทีสุดท้าย ไม่รวมช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่กุนซือรายนี้กลับเลือกแก้เกมในนาที่ที่ 87 ด้วยการส่งลงมาสามคนรวด ด้วยการนำ ฆวน มาต้า , ทิโมที ฟอซู เมนซ่า และ แดเนี่ยล เจมส์ ลงมา ขณะที่ โอเดียน อิกาโล่ ซึ่งน่าจะเป็นตัวที่มีความหวังมากที่สุด กลับถูกส่งมาในช่วงทดเจ็บ จริงอยู่ว่าคุณภาพของสำรองคงจะสู้ตัวจริงไม่ได้ แต่การเล่นมาตลอดเกือบทั้งเกมแล้วไม่สามารถทำได้ดีกว่านี้ การเปลี่ยนตัวให้ผู้เล่นที่มีพละกำลังมากกว่าลงมาเล่น น่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า อย่างน้อยๆ หลังโดนนำรีบเปลี่ยน ก็คงจะมาโดนด่าขนาดนี้ ผิดกับ โลเปเตกี ที่แก้เกมตั้งแต่หนึ่งชั่วโมงแรก อีกทั้งยังเป็นการตัดสินใจสุดเพอร์เฟค เมื่อ ลุค เดอ ยอง กองหน้าชาวดัชต์ สามารถลงมายิงประตูตัดสินเกมได้อย่างหมดจดอีกด้วย


สาเหตุสุดท้าย : บรูโน่ แฟร์นันด์ส ช่วยคนเดียวไม่ไหว

นี่คือนักเตะที่ฟอร์มดีที่สุดของผีแดง ในช่วงที่ผ่านมาอย่างแท้จริง จะสังเกตได้ว่าบอลจะขึ้นเกมที่เขาตลอด เป็นตัวเคลื่อนมากกว่าทุกคนในทีม หลายจังหวะที่กองหน้าแมนยู ได้จบสกอร์ จะมาจากการจ่ายบอลคิลเลอร์พาส และครอสส์บอลของ แฟร์นันด์ส ทั้งสิ้น ซึ่งการที่เขาต้องมาคอยทำหน้าที่ เดอะแบก ขนาดนี้ อีกทั้งเพื่อนร่วมทีมยังซัพพอร์ทได้ไม่ดีพอ มันจึงเป็นอีกสิ่งสำคัญที่ทำให้ อสูรแดง ต้องกระเด็นตกรอบ เพราะหาก เพื่อนๆสามารถจบสกอร์ได้มากกว่านี้ จากที่ บรูโน่ ปั้นมาให้ ทีมอาจจะเอาชนะ และผ่านเข้าชิงไปได้นานแล้ว


และนี่คือ 4 ข้อที่ทางทีมงาน TNNSPORTS วิเคราะห์ออกมากับสาเหตุที่ทำให้ ผีแดง ต้องตกรอบ ยูโรปา ลีก ด้วยการแพ้ เซบีย่า ส่งผลให้พวกเขาต้องมือเปล่า โดยสิ่งที่ทีมต้องรีบคิดตอนนี้ คือการเสริมทัพเพื่อหาตัวใหม่ๆเกรดเอ เข้ามาช่วยทีมให้ได้ในฤดูกาลหน้า ส่วนผู้ที่จะเข้าไปชิงกับ เซบีย่า จะเป็น อินเตอร์ มิลาน หรือ ชัคตาร์ โดเนสต์ เราจะทราบกันในค่ำคืนนี้


เรียบเรียงโดย : NickyMAN (นิก ธีร์ธวัช)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้จุดโทษก็เอาไม่อยู่! 'แมนยู' สุดช้ำออกนำก่อนโดน 'เซบีย่า' รัวแซง 1-2 ชวดเข้าชิงยูโรปา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง