TNN online วิเคราะห์ '4 เหตุผล' บาร์ซ่าโดนบาเยิร์นถล่มยับ 2-8 กระเด็นร่วง ชปล. แบบน่าอับอาย

TNN ONLINE

กีฬา

วิเคราะห์ '4 เหตุผล' บาร์ซ่าโดนบาเยิร์นถล่มยับ 2-8 กระเด็นร่วง ชปล. แบบน่าอับอาย

วิเคราะห์ '4 เหตุผล' บาร์ซ่าโดนบาเยิร์นถล่มยับ 2-8 กระเด็นร่วง ชปล. แบบน่าอับอาย

TNNSPORTS วิเคราะห์ 4 เหตุผล ที่ บาร์เซโลนา โดนถลุงยับ 2-8 ร่วงตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แบบอับอายคนทั้งโลก

วันนี้ (15 ส.ค. 63) จบการแข่งขันลงไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ที่ 3 เกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง บาร์เซโลนา พบกับ บาเยิร์น มิวนิค นับเป็นคู่ใหญ่ที่สุดในรอบนี้ ซึ่งแฟนบอลหลายคนเฝ้ารอที่จะรับชมเกมนี้ทั่วโลก


โดยผลการแข่งขันออกมาอย่างเซอไพรส์ เมื่อ บาร์เซโลนา ยอดทีมจากสเปนที่มีนักเตะหมายเลข 1 ของโลก อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในทีม กลับโดน บาเยิร์นฯ ของ ฮานซี่ ฟลิค ถลุงยับเยิน 2-8 เพราะเหตุใดสกอร์จึงออกมามโหราฬขนาดนี้ TNNSPORTS ขอวิเคราะห์กับ 4 เหตุผลที่ทำให้บาร์ซ่า แพ้แบบพินาศให้แฟนๆได้ติดตามกันครับ


วิเคราะห์ '4 เหตุผล' บาร์ซ่าโดนบาเยิร์นถล่มยับ 2-8 กระเด็นร่วง ชปล. แบบน่าอับอาย

เหตุผลแรก : บาร์ซ่าห่วยต่อเนื่องมาจากเกมลีก

ตรงนั้นค่อนข้างชัด สภาพจิตใจของพวกเขาย่ำแย่มาตั้งแต่เสียแชมป์ ลา ลีกา ให้เรอัล มาดริด เนื่องจากก่อนกลับมารีสตาร์ท เจ้าบุญทุ่ม ยังนำอยู่ถึง 4 แต้ม แต่กลับสะดุดแข้งสุะดุดขาตัวเอง จนโดนราชันชุดขาว ที่ชนะรวดแซงคว้าแชมป์ไปครองชนิดแต้มขาด แม้ว่าในรอบก่อนหน้านี้ จะเรียกความมั่นใจด้วยการเปิดบ้านทุบนาโปลีมาได้ แต่ก็เป็นความโชคดีที่ยิงนำเร็วและเป็นเกมในบ้าน พอต้องมาเล่นในสนามกลางกับทีมฟอร์มแรงสุดในยุโรปปีนี้อย่างเสือใต้ พวกเขาหมดทางสู้และแพ้ไปอย่างราคาบ


เหตุผลที่สอง : แนวรับผลัดกันพลาด

อันที่จริงพวกเขาควรเสียเกิน 8 ประตู ด้วยซ้ำ ซึ่งต้องบอกเลยว่าประตูส่วนใหญ่ที่เสียก็เกิดจากความผิดพลาดส่วนบุคคลของผู้เล่นเกมรับทั้งนั้น โดยเฉพาะ เนลสัน เซเมโด้ แบ็คขวา ที่โดนทั้ง อิวาน เปริซิช และ อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ เผาหนักตลอดทั้งเกม รวมทั้ง เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ไว้ใจได้อีกราย ก็ถูกโจมตีหนักจากแผงเกมรุกของเสือใต้ ชนิดโงหัวไม่ขึ้น นับเป็นอีกวันที่แนวรับบาร์ซ่า เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานแบบสุดๆ 


เหตุผลที่สาม : เมสซี่โดนปิดตาย 100 %

วิเคราะห์ '4 เหตุผล' บาร์ซ่าโดนบาเยิร์นถล่มยับ 2-8 กระเด็นร่วง ชปล. แบบน่าอับอาย

หากใครได้ดูถ่ายทอดสดหรือไฮไลท์แมตช์นี้ จะเห็นได้เลยว่า โอกาสที่ ลิโอเนล เมสซี่ จะเลี้ยงบอลฝ่าแนวรับของบาเยิร์นฯ หรือโอกาสสับไกยิง แทบจะไม่มีเลย เขาโดนเข้าประกบแบบซ้อนสองซ้อนสามตลอด ซึ่งอีกส่วนที่ต้องชมเชยคือเกมรับของ เสือใต้ เพราะหากไม่นับการสกัดเข้าประตูตัวเองของ ดาวิด อลาบา และ จังหวะที่ เฌโรม บัวเต็ง โดน หลุยส์ ซัวเรซ ล็อคลบหลังหัก ที่เป็นการเสียสองประตู ก็ไม่มีจังหวะผิดพลาดที่ชัดเจนจนทำให้ เจ้าบุญทุ่ม เข้าทำแบบชัดเจนได้เลย


เหตุผลสุดท้าย : คูตินโญ่ มาพร้อมความอาฆาต

วิเคราะห์ '4 เหตุผล' บาร์ซ่าโดนบาเยิร์นถล่มยับ 2-8 กระเด็นร่วง ชปล. แบบน่าอับอาย

เห็นได้ชัดมาก ว่า ฟิลิปป์ คูตินโญ่ ตั้งใจเล่นแบบสุดๆ ทั้งที่ลงมาเป็นตัวสำรอง แต่ก็ทำได้ 2 ประตู 1 แอสซิสต์ โดยเจ้าตัวสามารถลงเล่นในเกมนัดนี้ได้ แม้จะอยู่ในสัญญายืมตัว ซึ่งต้องบอกเลยว่าฟอร์มระดับปีศาจของคูตี้ แบบนี้ ได้เห็นกันล่าสุดน่าจะต้องย้อนไปสมัย 2-3 ปีที่แล้วขณะเจ้าตัวกำลังเล่นให้ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าการที่ตัวเขาเองถูกทีมนำไปเร่ขายตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล คงจะเป็นอะไรที่ฝังใจมาก ยิ่งมาเจอกับต้นสังกัดที่แท้จริงแบบนี้ จึงเหมือนเป็นเรื่องขับเคลื่อนภายในใจให้เขาปล่อยของออกมาอย่างสุดชีวิต ก่อนจะมาซัดประตูที่ 7 และ 8 แม้ว่าขณะนั้นเกมจะขาดลอยไปแล้วก็ตาม


นี่ก็คือ 4 เหตุผลหลักๆในสายตาของทีมงาน TNNSPORTS ที่ทำให้ บาร์ซ่า พ่ายแบบเละตุ้มเป๊ะต่อ บาเยิร์น ถึง 2-8 แน่นอนแล้วว่าปีนี้พวกเขาจะต้องมือเปล่าไม่มีแชมป์ติดมือ ส่วน เสือใต้ จะเข้ารอบตัดเชือกไปรอพบ แมนฯ ซิตี้ หรือ ลียง แต่นาทีนี้ลูกทีมของ ฟลิค คงขึ้นไปเป็นเต็ง 1 แบบนอนมา ไม่ต้องกลัวใครอีกแล้ว โอกาสที่จะคว้าทุกแชมป์ในฤดูกาลนี้มีสูงเหลือเกิน


เรียบเรียงโดย : NickyMAN (นิก ธีร์ธวัช)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้ำคือเรา! 'เซเตียน' งง เริ่มดีกว่าไหงแพ้เละ ? ส่วนอนาคตก็ไม่รู้ ?

เละยิ่งกว่าโจ๊ก! 'บาเยิร์น' จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบรัวโหด 'บาร์ซ่า' 8-2 ทะลุตัดเชือกยูฟ่าฯ



ข่าวที่เกี่ยวข้อง