TNN online แฟนเหงา! 'เอเอฟซี' ประกาศเลื่อนแมตช์คัดบอลโลกเป็นปีหน้าทั้งหมด

TNN ONLINE

กีฬา

แฟนเหงา! 'เอเอฟซี' ประกาศเลื่อนแมตช์คัดบอลโลกเป็นปีหน้าทั้งหมด

แฟนเหงา! 'เอเอฟซี' ประกาศเลื่อนแมตช์คัดบอลโลกเป็นปีหน้าทั้งหมด

เอเอฟเอฟ ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันคัดเลือกฟุตบอลโลก รอบสอง โซนเอเชีย ไปเป็นปี 2021 ทั้งหมด หลังยังไม่วางใจกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มกลับมาระบาดในอีกหลายประเทศ

วันนี้ (13 ส.ค. 63) สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสองช่วงโค้งสุดท้าย ออกไปเป็นปี 2021 ทั้งหมด จากโปรแกรมเดิมที่จะลงเล่นช่วงเดือน ต.ค. และ พ.ย. 2020 เนื่องจากยังกังวลในความปลอดภัยกับไวรัสโควิด-19 ที่บางประเทศกลับมาระบาดระลอกสองอีกครั้ง


ก่อนหน้านี้การคัดบอลโลกฯ โซนเอเชีย รอบสอง เหลือแมตช์แข่งขันทีมละ 3-4 นัดสุดท้ายเท่านั้น ซึ่งจากปฏิทินเดิมจะต้องเล่นในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งโควิด-19 เข้ามาสร้างปัญหาเป็นวงกว้างจึงเลื่อนออกมาเป็นเดือน ต.ค. และ พ.ย. ทั้งหมด แต่จากการประเมินสถานการณ์ล่าสุด ทำให้ เอเอฟซี ขอขยับอีกครั้งไปเป็นปีหน้าทั้งหมด


สำหรับ ทีมชาติไทย ยังเหลือโปรแกรมในรอบนี้อีกสามนัด ในการพบกั อินโดนีเซีย (เหย้า) , สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เยือน) และ มาเลเซีย (เหย้า) ซึ่งต้องรอดูการแจ้งกำหนดการแข่งขันโดยเอเอฟซีอีกครั้ง


จากการประกาศดังกล่าว ทำให้ทีมชาติไทยจะไม่มีโปรแกรมลงสนามในนามทีมชาติปีนี้อีกแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ เอเอฟเอฟ เพิ่งจะมีการเลื่อนศึก ซูซูกิ คัพ ไปเป็นปีหน้าเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังเสี่ยง! 'เอเอฟเอฟ' เลื่อนฟุตบอลอาเซียนแข่งปีหน้าทุกรายการ

ได้เวลาช้างศึก! 'เอเอฟซี' เผยโปรแกรมคัดบอลโลกเอเชีย 3 นัดสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง