TNN online พรีวิวฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ : อาร์เซนอล พบ เชลซี

TNN ONLINE

กีฬา

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ : อาร์เซนอล พบ เชลซี

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ : อาร์เซนอล พบ เชลซี

พรีวิวการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาล 2019-2020 โดย อาร์เซนอล จะพบกับ เชลซี พร้อมทรรศนะจากทีมงาน TNNSPORTS

พรีวิวการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2019-2020

อาร์เซนอล พบ เชลซี (23.30 น.) สนาม : เวมบรีย์ สเตเดี้ยม


ความพร้อมล่าสุด

อาร์เซนอล

ปืนใหญ่ ของ มิเกล อาร์เตต้า เข้าชิงชนะเลิศมาได้จากการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่าด้วยสกอร์ 2-0 โดยพวกเขาจบอันดับที่ 8 ของศึกพรีเมียร์ลีก ทำให้ไม่สามารถคว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอล ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลหน้าได้ โดยหากวันนี้เก็บชัยเหนือ เชลซี ได้ ก็จะทำให้ เดอะ กันเนอร์ส ได้สิทธิ์นั้นทันที แต่หากแพ้ สิทธิ์นั้นจะตกไปอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 7 ของลีกแทน สภาพทีมของ อาร์เซนอล จะไม่สามารถใช้งาน สโคดราน มุสตาฟี่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่เจ็บจากเกมรอบตัดเชือก รวมถึง ปาโบล มาริ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ส่วน มัตเตโอ เกนดูซี่ คงไม่ถูกส่งลงสนาม เพราะกำลังมีข่าวย้ายทีม แต่ยังมีข่าวดีเล็กๆ เมื่อ แบรนด์ เลโน่ นายประตูตัวเก่งมีลุ้นลงช่วยทีมหลังหายไปนาน 1 เดือนเต็ม อย่างไรก็ตาม การจัดทัพยังน่าจะเป็นชุดที่ดีที่สุด เนื่องจากทิศทางการทำทีมของซีซั่นหน้า ก็ขึ้นอยู่กับเกมวันนี้ โดย ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง จะลงเล่นเป็นกองหน้า ร่วมกับ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ และ บากาโย่ ซาก้า ส่วนการคุมเกมกลางสนามน่าจะเป็น ดาเนี่ยล เซบายอส กับ กรานิต ชาก้า โดยให้ ดาวิด ลุยซ์ เป็นตัวค้ำหลังบ้าน

11 รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามของอาร์เซนอล (4-2-3-1)

ดาเมี่ยน มาร์ติเนซ (แบรนด์ เลโน่) GK : เอคตอร์ เบเยริน , ดาวิด ลุยซ์ , ร็อบ โฮลดิ้ง , คีแรน เทียร์นี่ย์ , ดาเนี่ยล เซบายอส , กรานิต ชาก้า , นิโกลาส์ เปเป้ , บูกาโย่ ซาก้า , อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ , ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง


เชลซี

สิงห์บลูส์ ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือหนุ่มไฟแรง ก็ตั้งเป้าจะคว้าแชมป์ให้ได้เช่นกันในการเข้ามาทำทีมปีแรกของเขา โดยในรอบรองชนะเลิศ สามารถถล่มเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้ 3-1 ส่วนผลงานในลีก จบอันดับ 4 คว้าสิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอนแล้ว ข่าวดีของพวกเขาไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บที่เป็นตัวหลักๆ จะมีแค่ รูเบน ลอฟตัส-ชีค กับ บิลลี่ กิลมอร์ ซึ่งก็ไม่ค่อยได้ใช้งานอยู่แล้ว แกนหลักในวันนี้ยังนำมาโดย คริสเตียน พูลิซิช , โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ เมสัน เมาท์ ที่จะคอยล่าตาข่าย ส่วน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ข่าวบอกว่ามีโอกาสที่จะได้ลงสนามเหมือนกัน ส่วนแนวรับน่าจะใช้งาน เคิร์ท ซูม่า ยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟกับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ขณะที่นายประตู วิลลี่ การ์บายาโร่ จะทำหน้าที่ในวันนี้

11 รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าน่าจะลงสนามของเชลซี (4-3-3)

วิลลี่ การ์บายาโร่ GK : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , เคิร์ท ซูม่า , อันโตนิโอ รูดิเกอร์ , มาร์กอส อลอนโซ่ , จอร์จินโญ่ , มาเตโอ โควาซิช , เอ็นโกโล่ ก็องเต้ , คริสเตียน พูลิซิช , โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ , เมสัน เมาท์


TNNSPORTS ชี้ขาดผลการแข่งขัน

สูสีมากๆ กับ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ในเวอร์ชั่นชิงชนะเลิศของศึกเอฟเอ คัพ ฟุตบอลถ้วยนัดเดียวแบบนี้อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ อย่างที่เห็นว่า อาร์เซนอล ก็ล้ม ซิตี้ แบบไม่มีใครคาดคิดมาแล้ว จริงอยู่ว่าฟอร์มในลีกอาจจะคนละเรื่อง แต่อย่าลืมว่า ปืนใหญ่ ก็เป็นเจ้าพ่อรายการนี้เช่นกัน หลังได้มา 13 ครั้ง มากที่สุดเหนือทุกทีม ส่วน เชลซี ได้มา 8 สมัย เกมน่าจะเปิดแลกกันสนุก ไม่มีใครกลัวใคร ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆของกองหลังทั้งสองทีม ที่ยังไม่นิ่งกันทั้งคู่อาจจะเป็นตัววัดตัดสินแชมป์ได้ สุดท้ายแล้วเชื่อว่า มีโอกาสที่จะไม่จบใน 90 นาที แต่หากจะให้เลือกผู้ชนะ ยังมองไปที่ ปืนใหญ่ ซึ่งมีเป้าหมายชัดเจนกว่าในการต้องไปเล่น ยูโรปา ลีก ในซีซั่นหน้า และนี่ ก็เป็นโอกาสสุดท้ายของพวกเขาแล้ว แต่สกอร์ไม่น่าจะขาดลอยอย่างแน่นอน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง