TNN online ใกล้เคียงกันแล้ว! 'โยชิดะ' ยกย่อง 'ไทย-เวียดนาม' พัฒนาก้าวกระโดด

TNN ONLINE

กีฬา

ใกล้เคียงกันแล้ว! 'โยชิดะ' ยกย่อง 'ไทย-เวียดนาม' พัฒนาก้าวกระโดด

ใกล้เคียงกันแล้ว! 'โยชิดะ' ยกย่อง 'ไทย-เวียดนาม' พัฒนาก้าวกระโดด

ปราการหลังทีมชาติญี่ปุ่น ยอมรับตรงๆ เวลานี้ชาติย่านอาเซียน สามารถพัฒนาขึ้นมาสู้กับพวกเขาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ ไทย กับ เวียดนาม ที่ไม่ใช่งานง่ายอีกต่อไปแล้ว

วันนี้ (14 มิ.ย. 63) มายะ โยชิดะ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวยืม ซามพ์โดเรีย ทีมชั้นนำแห่ง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยกย่อง ไทยและเวียดนาม เป็นสองชาติที่มีพัฒนาการอย่างสูงในย่านอาเซียน ในช่วงระยะหลัง รวมทั้งฟันธงว่าจะก้าวขึ้นสู่เบอร์ต้นๆของเอเชียได้แน่นอนในเร็วๆนี้ 


แข้งชาวญี่ปุ่น วัย 31 ปี ผ่านการรับใช้ทีมชาติมาแล้ว 100 นัด โดยเจ้าตัวค่อนข้างแปลกใจ หลังเห็นชาติในอาเซียน ทั้ง ไทย และ เวียดนาม กำลังพัฒนาการขึ้นไปอย่างก้าวกระโดด หากมองจากผลงานในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่อย่าง คัดเลือกฟุตบอลโลก หรือ เอเชียน คัพ ครั้งล่าสุด ซึ่งนักเตะร่างจิ๋วได้พูดถึงประเด็นนี้เป็นที่เรียบร้อย


"ผมคิดว่าช่องว่างของเอเชียกำลังลดลง ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ , อิหร่าน เคยมีกำแพงที่สูงกว่าประเทศอื่นๆ เช่น ไทย และ เวียดนาม แต่ตอนนี้ช่องว่างนั้นกำลังลดลงเรื่อยๆ เราเคยเผชิญหน้ากับเวียดนาม ในเอเชียนคัพ แม้เราจะชนะ แต่ผมมองว่า 7-8 ปีที่แล้ว เราชนะเขาง่ายมาก นอกจากนี้ ในเอเชียนเกมส์ 2018 พวกเขาเอาชนะญี่ปุ่นได้ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นั่นทำให้เห็นเลยว่าตอนนี้ความห่างมันเหลือน้อยเต็มที" โยชิดะ กล่าวถึงฟุตบอลอาเซียน


สำหรับ โยชิดะ ลงเล่นกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ตั้งแต่ปี 2012 โดยย้ายมาจาก วีวีวี เวนโล่ รับใช้นักบุญแดนใต้ ไปทั้งสิ้น 194 นัด ยิงไป 9 ประตู ทว่าเจ้าตัวถูกปล่อยให้ ลาซามพ์ ยืมใช้งานเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา


ขอบคุณภาพจาก : https://www.instagram.com/mayayoshida22/


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกยังสองหลัก! 'ฟีฟ่า' ประกาศอันดับโลกทีมชาติล่าสุด

ดิ้นมั้ย! ผจก.เจลีก แนะ 'กวงไฮ-ดุงฮุง' ดูสองแข้งไทยเป็นแบบอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง