TNN online ดิ้นมั้ย! ผจก.เจลีก แนะ 'กวงไฮ-ดุงฮุง' ดูสองแข้งไทยเป็นแบบอย่าง

TNN ONLINE

กีฬา

ดิ้นมั้ย! ผจก.เจลีก แนะ 'กวงไฮ-ดุงฮุง' ดูสองแข้งไทยเป็นแบบอย่าง

ดิ้นมั้ย! ผจก.เจลีก แนะ 'กวงไฮ-ดุงฮุง' ดูสองแข้งไทยเป็นแบบอย่าง

เคอิ โคยามะ ผู้จัดการธุรกิจนานาชาติฟุตบอลเจลีก ทำเอาแฟนบอลเวียดนามถึงกับดิ้นพล่าน หลังแนะนำให้ เหงียน กวง ไฮ กับ โด ดุง ฮุง สองนักเตะดาวทอง มองดู ชนาธิป และ ธีราทร เป็นแบบอย่าง หากต้องการมาเล่นเจลีก

วันนี้ (10 มิ.ย. 63) เคอิ โคยามะ ผู้จัดการธุรกิจนานาชาติฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์กับ VTV สื่อเวียดนาม ยืนยันว่า เหงียน กวง ไฮ และ โด ดุง ฮุง สองแข้งทัพดาวทอง เป็นนักเตะที่มีศักยภาพสามารถเล่นบนลีกสูงสุดแดนปลาดิบได้ แต่ให้ดูแนวทางของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และ ธีราทร บุญมาทัน แห่ง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส สองผู้เล่นชาวไทยเป็นแบบอย่าง

ดิ้นมั้ย! ผจก.เจลีก แนะ 'กวงไฮ-ดุงฮุง' ดูสองแข้งไทยเป็นแบบอย่าง

ก่อนหน้านี้ เคยมีนักเตะทีมชาติเวียดนามหลายคน ที่เป็นข่าวกับทีมในศึกเจลีก โดยเฉพาะ เหงียน กวง ไฮ ซึ่งเคยเป็นที่ต้องการของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แต่เจ้าตัวก็เลือกปฏิเสธ เนื่องจากต้องการอยู่กับ ฮานอย เอฟซี และหวังไปเล่นลีกยุโรปมากกว่า อย่างไรก็ตาม ผจก.เจลีก ก็ยังแสดงความมั่นใจว่าสองแข้งที่กล่าวมา สามารถข้ามมาเล่นที่ญี่ปุ่นได้


"ในช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุด ผู้เล่นจากอาเซียน ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนบอลและสโมสรเจลีกเป็นอย่างดี ยิ่งการที่ ชนาธิป เป็นกำลังสำคัญของ ซัปโปโร และคว้ารางวัล 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าเขาคือผู้เล่นระดับท็อป นอกจากนั้น ธีราทร ยังสามารถเป็นส่วนสำคัญของ มารินอส ในการคว้าแชมป์เจลีกได้ เป็นสิ่งที่ชี้ชัดเลยว่า ความสำเร็จของนัก้ตะไทย จะเป็นแรงจูงใจให้นักเตะย่านนี้มุ่งหน้าสู่เจลีกกันมากขึ้น ในรายของ เหงียน กวง ไฮ และ โด ดุง ฮุง ก็นับว่าเป็นผู้เล่นระดับท็อปของเวียดนาม เขาสามารถมาเล่นที่นี่ได้ โดยมี ชนาธิป และ ธีราทร เป็นแรงผลักดัน" ผจก.เจลีก ให้สัมภาษณ์กับสื่อเวียดนาม

ดิ้นมั้ย! ผจก.เจลีก แนะ 'กวงไฮ-ดุงฮุง' ดูสองแข้งไทยเป็นแบบอย่าง

ทั้งนี้ ในอดีตที่ผ่านมาเคยมีนักเตะเวียดนามทั้งสิ้น 3 ราย ที่มาค้าแข้งในลีกญี่ปุ่น (เจลีก 2) ประกอบไปด้วย เล คอง วินห์ กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในรูปแบบยืมตัวเมื่อปี 2013 , เหงียน ตวน อันห์ กับ โยโกฮาม่า เอฟซี เมื่อปี 2016 ในรูปแบบยืมตัว และ เหงียน คอง เฟือง กับ มิโตะ ฮอลลี่ ฮอล์ค ในปี 2016 ด้วยการยืมตัวเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มั่วไปเรื่อย! สื่อเวียดนามตีข่าว 'เลสเตอร์ & มาลาก้า' จีบ 'ชนาธิป'

อื้อหือ! 'เหงียนกวงไฮ' เปิดตัวแฟนดีกรีนางแบบ (ภาพชุด)

ปฏิเสธทันควัน! 'เหงียนกวงไฮ' ขออยู่ที่เดิมไม่ย้ายไปซัปโปโร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง