TNN online คาใจก็จัดให้! 'บัวขาว' เตรียมขึ้นชกนักมวยบราซิล ต.ค. นี้ ที่ไทย (คลิป)

TNN ONLINE

กีฬา

คาใจก็จัดให้! 'บัวขาว' เตรียมขึ้นชกนักมวยบราซิล ต.ค. นี้ ที่ไทย (คลิป)

คาใจก็จัดให้! 'บัวขาว' เตรียมขึ้นชกนักมวยบราซิล ต.ค. นี้ ที่ไทย (คลิป)

บัวขาว เตรียมเปิดศึกกับ อังเดร ดิด้า เนื่องจากนักชกบราซิล ต้องการรีแมตช์ หลังเคยแพ้ในศึก เควัน เวิลด์ แม็กซ์ เมื่อปี 2009

วันนี้ (9 มิ.ย. 63) บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทย ได้คู่ชกรายใหม่แล้ว โดยจะปะทะกับ อังเดร ดิด้า นักชกชาวบราซิล ที่  เวิลด์ สยาม สเตเดี้ยม สังเวียนย่านบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ช่วงเดือนตุลาคมนี้ หลังคู่นี้เคยดวลกันมาเมื่อ 11 ปีก่อน


สำหรับการชกครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อ 21 เม.ย. 2009 ในศึก  “เควัน เวิลด์ แม็กซ์” รอบ 16 คน ที่ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง บัวขาว สามารถเอาชนะไปได้ แต่ต้องมาชกกันในยกพิเศษ หลังจบ 3 ยก ทั้งสองมีคะแนนเสมอกัน โดยที่นักชกชาวแซมบ้า รู้สึกคาใจเป็นอย่างมากเนื่องจากคิดว่าตัวเองสมควรเป็นผู้ชนะมากกว่า 

คาใจก็จัดให้! 'บัวขาว' เตรียมขึ้นชกนักมวยบราซิล ต.ค. นี้ ที่ไทย (คลิป)

ส่งผลให้ เจ้าตัว ขอท้าชกกับ บัวขาว อีกครั้งเพื่อเป็นการล้างตา และขอเดินทางมาขึ้นสังเวียนที่ประเทศไทย โดยเบื้องต้น บัวขาว รับคำท้าเป็นที่เรียบร้อย หลังก่อนหน้านี้เพิ่งปฏิเสธที่จะขึ้นต่อยกับ เดฟ เลดัค ยอดมวยคาดเชือกของเมียนมา เนื่องจากไม่พอใจกติกา ส่วนกฏเกณฑ์การชกในครั้งนี้ คงต้องรอแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


ทั้งนี้ บัวขาว บัญชาเมฆ ในวัย 38 ปี มีสถิติการขึ้นชกทั้งสิ้น 330 ครั้ง ชนะ 295 ชนะน็อค 72 เสมอ แพ้ 23 และเสมอ 12 ครั้ง ตลอดการชกมวย


ขอบคุณคลิปจาก : Sportschule Asia


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห้าวไม่เลิก! 'เลดัค' ไม่จบท้าดวล 'บัวขาว' อีกรอบ ลั่นจะอัดให้ยับ

กติกาเพ้อเจ้อ! 'บัวขาว' โพสต์ยัน ไม่ต่อยกับ 'เลดัค' แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง