TNN online หลายคนสงสัย! เปิดเหตุผล 'ธีราทร' ไม่ได้ใส่เบอร์เก่งที่ 'มารินอส'

TNN ONLINE

กีฬา

หลายคนสงสัย! เปิดเหตุผล 'ธีราทร' ไม่ได้ใส่เบอร์เก่งที่ 'มารินอส'

หลายคนสงสัย! เปิดเหตุผล 'ธีราทร' ไม่ได้ใส่เบอร์เก่งที่ 'มารินอส'

ธีราทร ยอมรับ เคยขอเบอร์ 2-3 กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เมื่อครั้งย้ายมาแรกๆ แต่ก็ไม่สามารถใส่ได้ เนื่องด้วยเหตุผลที่เข้าใจ ก่อนจะเลือกเบอร์ 5 และกลายเป็นหมายเลขเก่งของเจ้าตัว

วันนี้ (9 มิ.ย. 63) ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายพลังเทอร์โบของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมแชมป์เจลีก ญี่ปุ่น ปีที่แล้ว ยอมรับ เคยขอหมายเลข 2 กับ 3 เมื่อครั้งที่ย้ายมาอยู่ที่ใหม่ๆ แต่ทั้งสองหมายเลขไม่สามารถนำมาใช้ได้ เนื่องจาก เบอร์ 2 มีคนใส่อยู่ ส่วนเบอร์ 3 ทีมได้รีไรท์ไปแล้วให้กับอดีตแข้งระดับตำนานที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2011

หลายคนสงสัย! เปิดเหตุผล 'ธีราทร' ไม่ได้ใส่เบอร์เก่งที่ 'มารินอส'

แข้งวัย 30 ปี นับเป็นนักเตะประวัติศาสตร์หลังคว้าแชมป์ เจลีก ได้เป็นคนแรกในนามนักเตะไทยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนี้ยังทำ 3 ประตู 4 แอสซิสต์ อีกด้วย ทว่าแฟนบอลหลายๆคนสงสัยกับการที่เจ้าตัวมาใส่หมายเลข 5 ทั้งที่ เบอร์ 3 ซึ่งเป็นหมายเลขประจำของเจ้าตัวยามเล่นทีมชาติไทย และเคยใส่สมัยอยู่กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ก็ยังว่าง โดยโก๋อุ้ม ได้เผยถึงประเด็นนี้เป็นที่เรียบร้อย


"ตอนผมมาที่นี่ใหม่ๆ ก็ได้บอกกับสโมสรว่าอยากได้หมายเลข 2 หรือ 3 ก็ได้ เพราะผมเคยใส่สมัยเล่นให้ บุรีรัมย์ , เมืองทองฯ และ ทีมชาติไทย แต่ทีมก็แจ้งว่า เบอร์ 2 มีคนใส่อยู่แล้ว ส่วนหมายเลข 3 ทีมได้รีไทร์ให้กับ นาโอกิ มัตซึดะ อดีตนักเตะระดับตำนาน ที่เล่นกับทีมถึง 15 ปีเต็ม (1995-2010) ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ มัตซึโมโต ยามากาตะ และเสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว ขณะฝึกซ้อมกับทีมใหม่เมื่อปี 2011 ในวัย 34 ปี ผมจึงเลือกใส่เบอร์ 5 และกลายเป็นเลขนำโชคประจำตัวไปแล้วในเวลานี้" ธีราทร พูดถึงการใส่หมายเลข 5 ในถิ่น นิสสัน สเตเดี้ยม


สำหรับ ธีราทร อยู่ในชุดดรีมทีมของกิเลนผยอง เมื่อปี 2016 ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับ วิสเซล โกเบ เมื่อปี 2018 และไปอยู่กับ มาริสนอส ในรูปแบบยืมตัว เมื่อปี 2019 ก่อนจะได้สัญญาถาวรกับแชมป์เจลีกในปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธีราทร' เข้าใจหัวอก 'คุณระวิ' พร้อมส่งใจช่วยเมืองทองยุคใหม่

ไม่สนผลโหวต! แฟนเหงียนถล่มเม้นต์ 'ดอนวานเฮา' เหนือกว่า 'ธีราทร'

ช็อกแฟนช้างศึก! 'ธีราทร' จะลงเล่นคัดบอลโลกหนนี้เป็นครั้งสุดท้าย

ดูกี่ครั้งก็ยิ้ม! 'มารินอส' ทำคลิปทุกจังหวะเทพของ 'ธีราทร' ปีที่แล้ว



ข่าวที่เกี่ยวข้อง