TNN online ตามรอยพ่อ-ลุง! อดีตแข้งทีมชาติโบลิเวียเสียชีวิตจากโควิด-19

TNN ONLINE

กีฬา

ตามรอยพ่อ-ลุง! อดีตแข้งทีมชาติโบลิเวียเสียชีวิตจากโควิด-19

ตามรอยพ่อ-ลุง! อดีตแข้งทีมชาติโบลิเวียเสียชีวิตจากโควิด-19

เดแบร์ต ฟรานส์ โรมัน กุซมัน นักเตะชาวโบลิเวีย กลายเป็นนักฟุตบอลที่เสียชีวิต ด้วยวัยเพียง 25 ปี จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นับเป็นแข้งรายแรกของประเทศที่ต้องจากโลกนี้ไปจากไวรัสอันตรายชนิดนี้

วันนี้ (30 พ.ค. 63) เดแบร์ต ฟรานส์ โรมัน กุซมัน นักเตะชาวโบลิเวีย ดาวเตะจากสโมสร ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ตรินิแดด ทีมในระดับดิวิชั่น 2 กลายเป็นนักฟุตบอลที่เสียชีวิต ด้วยวัยเพียง 25 ปี จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นับเป็นแข้งรายแรกของประเทศที่ต้องจากโลกนี้ไปจากไวรัสอันตรายชนิดนี้ 


ข่าวการเสียชีวิตของแข้งรายนี้ นับเป็นสิ่งที่สร้างความเจ็บปวดให้กับครอบครัวของเขาอย่างยิ่ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ เบลิซาริโอ โรมัน บิดาซึ่งเป็นอดีตประธานสโมสร และ หลุยส์ คาร์เมโล่ โรมัน คุณลุงที่เป็นกุนซือทีมเดปอร์ติโว เปเรฆิเก้ ก็ต้องจากไปเพราะเชื้อไวรัสมรณะนี้


ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลโบลิเวีย ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปยังครอบครัว และเพื่อนๆของ เดแบร์ต ฟรานส์ โรมัน กุซมัน รวมทั้งขอให้พระเจ้าคุ้มครองกลุ่มคนที่ยังปลอดภัย เนื่องจากเวลานี้ โควิด-19 กำลังถล่มเข้าใส่เมืองเบนี่ อย่างหนัก โดยมีผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 1,200 ราย เสียชีวิตทั้งหมด 77 ราย ทั้งที่เมืองนี้มีประชากรแค่ 420,000 คนเท่านั้น 

ตามรอยพ่อ-ลุง! อดีตแข้งทีมชาติโบลิเวียเสียชีวิตจากโควิด-19

สำหรับ กุซมัน เคยเป็นอดีตนักเตะเยาวชนทีมชาติโบลิเวีย และเคยเล่นกับทีมชื่อดังอย่าง นาซิอองนาล โปโตซี่บนลีกสูงสุดมาแล้ว ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของโบลิเวียทั้งหมดอยู่ที่ 8,387 ราย และเสียชีวิตไปแล้วกว่า 293 ราย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง