TNN online เอ็นบีเอ อาจปรับระบบเพลย์ออฟ เพื่อให้ซีซั่นนี้จบได้

TNN ONLINE

กีฬา

เอ็นบีเอ อาจปรับระบบเพลย์ออฟ เพื่อให้ซีซั่นนี้จบได้

เอ็นบีเอ อาจปรับระบบเพลย์ออฟ เพื่อให้ซีซั่นนี้จบได้

เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2019-20 ที่คาดว่า จะกลับมารีสตาร์ทอีกครั้งปลายเดือนกรกฎาคมนี้ เตรียมลัดขั้นตอนสู่การเพลย์ออฟทันที เนื่องจากต้องหยุดแข่งมานาน

ศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2019-20 ที่คาดว่า จะกลับมารีสตาร์ทอีกครั้งปลายเดือนกรกฎาคมนี้ อาจตัดโปรแกรมสู่การเพลย์ออฟทันที เนื่องจากต้องหยุดแข่งมานาน โดยจะคัดเอา 16 ทีมที่ผลงานดีสุดมาประกบคู่แข่งกัน

         ตามรายงานจาก 3 นักข่าวจาก อีเอสพีเอ็น อย่าง ไบรอัน ไวน์ดฮอร์สต์บ็อบบี้ มาร์กส์ และ ทิม บอนเทมพ์ส ระบุถึงความเป็นไปได้เรื่องรีสตาร์ทฤดูกาล เอ็นบีเอ หลังจากลีกเลือกสถานที่กลางอย่าง วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์  

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่ผู้บริหารลีกจะเลือกตัดฤดูกาลปกติให้จบไปเลย ซึ่งมีโอกาสสูงมาก เพราะปฏิทินการแข่งขันจะยืดเยื้อจากที่ควรจะเป็นกว่า 4 เดือน และเมื่อบวกกับเวลานี้หลายแฟรนไชส์คงไม่นัดรวมพล ณ ศูนย์ฝึก เพราะต้องการดูท่าทีจากลีกเสียก่อนในวันที่ 1 มิถุนายน เพราะกลัวเสียเวลากรณีคอมมิสชันเนอร์ อดัม ซิลเวอร์ สั่งตัดเข้าเพลย์ออฟทันที

         ส่วนการแข่งโพสต์-ซีซั่น จะปรับแนวทางจากแข่งขันหาตัวแทนคอนเฟอเรนซ์ตะวันออก-ตะวันตก มาดวลกันซีรี่ส์ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ เปลี่ยนเป็นคัดเอา 8 ทีมที่ดีสุดของทั้งสองคอนเฟอเรนซ์ มาจัดอันดับตามผลงานลำดับ 1-16 จากนั้นค่อยประกบคู่จัดตามเส้นทาง อันดับดีสุดพบกับทีมผลงานแย่สุดในเพลย์ออฟ รอบแรก ค่อยๆลดหลั่นตามกันไป โดยทีมตะวันออก-ตะวันตก จะสามารถดวลกันได้ตั้งแต่ซีรี่ส์แรกในทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง