TNN online โอกาสชุดเล็ก! 'เอเชียนอินดอร์ 2021' ใช้นักตบยู 23 ชิงชัย

TNN ONLINE

กีฬา

โอกาสชุดเล็ก! 'เอเชียนอินดอร์ 2021' ใช้นักตบยู 23 ชิงชัย

โอกาสชุดเล็ก! 'เอเชียนอินดอร์ 2021' ใช้นักตบยู 23 ชิงชัย

เอเชียนอินดอร์ฯ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ได้ข้อสรุปกำหนดอายุนักกีฬาวอลเลย์บอลแข่งขันในรุ่น U23

วันนี้ (24 พ.ค. 63) เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) เปิดเผยว่า วอลเลย์บอลในมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์และมาร์เชียลอาร์ตส์เกมส์ จะกำหนดแข่งขันในรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี โดยกรุงเทพมหานคร และ พัทยา จ.ชลบุรี จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตส์เกมส์ 2021 ระหว่างวันที่ 24 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2564 และจะบรรจุการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเข้ามาแข่งขันเป็นครั้งแรก


"เดิมทีทางวอลเลย์บอล ไม่เคยได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการเอเชียนอินดอร์แอนด์และมาร์เชียลอาร์ตส์เกมส์ แต่ในครั้งนี้วอลเลย์บอลได้รับเกียรติให้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ซึ่งในรายการนี้จะเป็นการแข่งขันระดับเอเชีย ซึ่งวอลเลย์บอลมีบรรจุอยู่ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์อยู่แล้ว ซึ่งหากจะแข่งขันให้เหมือนกันกับเอเชียนเกมส์ น่าจะเป็นไปได้ยาก อีกทั้งหากให้แต่ละทีมส่งแข่งขันในรุ่นทีมชาติชุดใหญ่ หลาย ๆ ทีมน่าจะไม่เห็นด้วย"


"ดังนั้นในที่ประชุมเห็นว่า จะกำหนดอายุของนักกีฬาให้เป็นรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี ซึ่งจะให้เป็นในรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี จำนวน 11 คน และเป็นในรุ่นอายุเกินกว่า 23 ปี จำนวน 3 คน เพื่อให้การแข่งขันมีความน่าสนใจมากขึ้น รวมถึงให้โอกาสกับนักกีฬาที่อายุเกิน และมีฝีมือดี ได้แข่งขันในรายการนี้ด้วยส่วนเรื่องของรูปแบบแข่งขัน จะขึ้นอยู่กับจำนวนทีมที่สมัครเข้ามาร่วมชิงชัย ทางฝ่ายจัดการแข่งขันคงจะมีการประชุม เพื่อกำหนดในโอกาสต่อไปครับ" เลขาฯ กล่าว


อนึ่ง กีฬาวอลเลย์บอล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์และมาร์เชียลอาร์ตส์เกมส์ 2021 จะแข่งขันกันที่ พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งทางฝ่ายจัดแข่งขันจะแจ้งสนามแข่งขันให้ทราบอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง