TNN online บุนเดสฯเตะได้! 'ลียง' ยังดิ้นขอร้อง ลีกเอิง กลับมาหวดต่อให้จบ

TNN ONLINE

กีฬา

บุนเดสฯเตะได้! 'ลียง' ยังดิ้นขอร้อง ลีกเอิง กลับมาหวดต่อให้จบ

บุนเดสฯเตะได้! 'ลียง' ยังดิ้นขอร้อง ลีกเอิง กลับมาหวดต่อให้จบ

ลียง ส่งคำร้องไปที่ ลีก เอิง ให้พิจารณากลับมาแข่งขันต่อให้จบ โดยมองว่า บุนเดสลีกา ยังเตะได้ หลังมีการยกเลิกการแข่งขันไปตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

วันนี้ (24 พ.ค. 63) โอลิมปิก ลียง ทีมชั้นนำแห่ง ลีกเอิง ฝรั่งเศส ยังคงดิ้นไม่หยุด เดินหน้าร้องเรียนไปยังลีก ให้ทบทวนการกลับมาแข่งขันในช่วง 10-11 นัดสุดท้ายของฤดูกาล หลังมองว่า บุนเดสลีกา เยอรมัน ยังทำได้ โดยก่อนหน้านี้พวกเขายื่นฟ้องศาลเรื่องความไม่ยุติธรรมกับการพลาดโควต้าฟุตบอลยุโรป แต่ก็โดนยกคำร้องไป


ประเด็นนี้รายงานโดย "Yahoo Sport" สืบเนื่องจากการที่ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส รับคำสั่งมาจากรัฐบาลในการห้ามจัดการแข่งขันกีฬาออกไปจนถึงเดือน ก.ย. ทำให้ฟุตบอลลีกฝรั่งเศส ทั้ง ลีก เอิง และ ลีก เดอซ์ มีการตัดจบ โดยคงสถานะทีมแชมป์ , โควต้าฟุตบอลยุโรป และ พื้นที่ตกชั้นตามอันดับคะแนนเวลานั้น


ทำให้ โอแอล ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง หลังพวกเขากำลังอยู่ในอันดับที่มีลุ้นไปเล่น ยูโรปา ลีก โดยพวกเขารั้งอยู่อันดับ 7 ของตารางคะแนน มี 40 แต้ม ตามพื้นที่ ยูโรปา อันดับ 4 อยู่ที่ 9 คะแนน แต่หาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้าแชมป์ เฟร้นช์ คัพ ในการชิงชนะเลิศกับ แซงต์ เอเตียน ได้ จะทำให้โอกาสเปิดกว้างทันที เนื่องจากพวกเขาจะตามหลังอันดับ 5 เพียง 1 คะแนนเท่านั้น


ด้วยเหตุนี้ ลียง จึงดิ้นครั้งสุดท้ายด้วยการขอความเมตตาจาก ลีก เอิง ให้กลับมาลงทำการแข่งขันช่วงที่เหลือ เนื่องจากมองว่า บุนเดสลีกา ยังกลับมาเตะได้โดยไร้แฟนบอล รวมถึงลีกอื่นๆ ก็วางแผนจะกลับมาเตะให้จบ โดยพวกเขามองว่าทางรัฐบาล และ สมาพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส หวาดระแวงกับไวรัสโควิด-19 มากเกินไป รวมถึงรีบด่วนในการตัดสินใจอีกด้วย


ตารางคะแนนลีกเอิง ล่าสุด 

บุนเดสฯเตะได้! 'ลียง' ยังดิ้นขอร้อง ลีกเอิง กลับมาหวดต่อให้จบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชิญตามสบาย! 'รมต.กีฬาฝรั่งเศส' ไม่หวั่นลียงฟ้องศาล

'ลียง' แถลงเตรียมฟ้องศาลหลัง 'ลีกเอิง' ตัดจบฤดูกาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง