TNN online เฮพร้อมหน้า! รัฐบาลญี่ปุ่นสั่งทีมฟุตบอลงดจ่ายภาษีประจำปีนี้

TNN ONLINE

กีฬา

เฮพร้อมหน้า! รัฐบาลญี่ปุ่นสั่งทีมฟุตบอลงดจ่ายภาษีประจำปีนี้

เฮพร้อมหน้า! รัฐบาลญี่ปุ่นสั่งทีมฟุตบอลงดจ่ายภาษีประจำปีนี้

รัฐบาลประเทศญี่ปุ่น ช่วยเหลือสโมสรฟุตบอลในระดับ เจลีก 1 - เจลีก 3 จำนวน 54 ทีม ไม่ต้องชำระภาษีประจำปีนี้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อเป็นการเยียวยาหลังไวรัสโควิด-19 บุกถล่มจนขาดสภาพคล่อง

วันนี้ (22 พ.ค. 63) รัฐบาลญี่ปุ่นออกมาตรการช่วยเหลือทีมฟุตบอลเจลีก ด้วยการยกเว้นภาษีประจำปีเป็นกรณีพิเศษ หลังทุกทีมได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 อย่างหนักหน่วงจนขาดสภาพคล่อง โดย 54 สโมสร ในระดับ เจลีก , เจลีก 2 และ เจลีก 3 จะได้รับความช่วยเหลือตรงนี้ รวมถึงสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุนด้วย


ศึกเจลีก ทุกระดับต้องถูกเบื่อนการแข่งขันออกไปแล้วถึง 4 ครั้งก่อนหน้านี้ หลังเพิ่งลงเตะได้เพียง 1 นัดเท่านั้น โดยกำหนดการล่าสุดจะกลับมาแข่งในวันที่ 7 มิ.ย. 63 ซึ่งจากการที่ไม่มีการแข่งขันและการถ่ายทอดสด ทำให้แต่ละสโมสรได้รับผลกระทบทางด้านการเงินเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องแบกภาระค่าจ้างนักฟุตบอล , ทีมงานสตาฟฟ์ และบุคลากรมานานกว่า 3 เดือนแล้ว (ตั้งแต่ 21 ก.พ. 63)


ด้วยเหตุนี้ส่งผลให้รัฐบาล เตรียมเยียวยาบรรดาสโมสรภายในประเทศ ด้วยการไม่ต้องชำระภาษีประจำปีนี้เป็นกรณีพิเศษ นอกจากนี้ สปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุนทีมต่างๆ ก็ได้รับการยกเว้นด้วยเช่นกัน


สำหรับสถานการณ์ในญี่ปุ่นเวลานี้ มีจำนวนผู้ติดเชื้อ โควิด-19 อยู่ที่ 16,500 คน เสียชีวิต 790 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลื่อนรอบสี่! 'เจลีก' ยังไม่พร้อมโยกหวดหนีโควิดอีกรอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง