TNN online ห้าวไม่เลิก! 'เลดัค' ไม่จบท้าดวล 'บัวขาว' อีกรอบ ลั่นจะอัดให้ยับ

TNN ONLINE

กีฬา

ห้าวไม่เลิก! 'เลดัค' ไม่จบท้าดวล 'บัวขาว' อีกรอบ ลั่นจะอัดให้ยับ

ห้าวไม่เลิก! 'เลดัค' ไม่จบท้าดวล 'บัวขาว' อีกรอบ ลั่นจะอัดให้ยับ

เลดัค ยังคงห้าวจัด ท้าดวล บัวขาว ครั้งที่สอง โดยรอบนี้พร้อมเปลี่ยนกติกา ไม่ใช้หัว ลั่นวาจา จะอัดให้ราบคาบคามือ

วันนี้ (20 พ.ค. 63) เดฟ เลดัค นักชกชาวแคนาดา ดีกรีแขมป์เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) ยังคงห้าวต่อเนื่อง หลังออกมาท้า บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยขวัญใจชาวไทยอีกรอบ โดยการบอกว่า หากกลัวการใช้หัวโขก ก็พร้อมที่จะต่อสู้โดยไม่มีการใช้หัวก็ได้ ลั่นวาจา พร้อมโค่นบัวขาวให้ยอมสิโรราบคามือ


ก่อนหน้านี้ เลดัค เจ้าของความสูง 188 เซนติเมตร  ได้ออกมาท้า บัวขาว ในการชกมวย ซึ่งจะเกิดขึ้นในปี 2021 โดยการใช้กติกามวยคาดเชือกแบบพม่า นอกจาก หมัดเท้า เข่าศอก แล้ว สามารถใช้ศรีษะโขกคู่ต่อสู้ได้ ทำให้ เจ้าดำดอทคอม ออกมาโพสต์ตอบว่า ถ้าจะใช้การโขกได้ ก็ไปท้าคนอื่นเถอะ จึงน่าจะเป็นการยุติโอกาสเกิดไฟท์นี้ไปแล้ว


ล่าสุด นักชกแคนาดา รายนี้ยังไม่ยอมจบ เมื่อมีการออกมาท้าอีกรอบด้วยการโพสต์ว่า "He's afraid of my headbutts, I already agreed to no headbutts" (หากเขากลัวการใช้หัวโขกของผม, ผมพร้อมที่จะจัดการต่อสู้แบบไม่มีการใช้หัว) นั่นหมายความว่าเป็นการท้าทายยอดนักชกชาวไทยครั้งที่สอง ซึ่งคงต้องรอบัวขาว ออกมาโพสต์ตอบว่าจะรับคำท้าและเกิดไฟท์นี้ขึ้นหรือไม่


สำหรับ เลดัค ถือเป็นขวัญใจชาวเมียนมา เนื่องจากเจ้าตัวโพสต์ยกย่องศิลปะการต่อสู้เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) ว่าเป็นที่หนึ่งของโลก แม้เจ้าตัวจะเคยร่ำเรียนมวยไทย และใช้หากินอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตมาก่อนก็ตาม โดยปัจจุบันเขาย้ายไปใช้ชีวิตที่เมียนมา ได้ระยะหนึ่งแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กติกาเพ้อเจ้อ! 'บัวขาว' โพสต์ยัน ไม่ต่อยกับ 'เลดัค' แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง