TNN online เปแอสเช คว้าแชมป์ ลีก เอิง อย่างเป็นทางการ

TNN ONLINE

กีฬา

เปแอสเช คว้าแชมป์ ลีก เอิง อย่างเป็นทางการ

เปแอสเช คว้าแชมป์ ลีก เอิง อย่างเป็นทางการ

เปแอสเช คว้าแชมป์ลีกด้วยเงื่อนไขใช้คะแนนหารด้วยจำนวนนัด ภายหลังมีการตัดจบซีซั่น จากการแพร่ระบาดของ โควิด-19

ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คือแชมป์ ลีก เอิง ฤดูกาล 2019-20 หลังต้องยกเลิกการแข่งขันนัดที่เหลือของซีซั่น เนื่องจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19

         เมื่อวันอังคารที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา เอดูอาร์ ฟิลิปป์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส เปิดเผยว่า กีฬารายการใหญ่ไม่สามารถแข่งขันได้ก่อนเดือนกันยายน ฟุตบอลฤดูกาล 2019-20 จะไม่สามารถกลับมาแข่งได้ ส่งผลให้ ลีก เอิง จำเป็นต้องมีการตัดจบซีซั่น

         ซึ่งก่อนที่ลีกจะมีการตัดจบ เปแอสเช ที่นำเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 68 คะแนน จาก 27 นัด ถูกตัดสินให้เป็นแชมป์ ลีก เอิง ถึงแม้ยังเหลืออีก 11 นัด ตามเงื่อนไขใช้คะแนนหารด้วยจำนวนนัด พร้อมเป็นการคว้าแชมป์ลีก สมัยติดต่อกัน (201718201819201920)

         ขณะที่อีก ทีม ที่ได้โควตาไปเตะ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คือ รองจ่าฝูงที่มี 56 คะแนน จาก 28 นัด อย่าง โอลิมปิก มาร์กเซย และอันดับ 3 ที่มี 50 คะแนน จาก 50 นัด อย่าง แรนส์

         ส่วน โควตา ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้แก่ ลีลล์นีซ และ แร็งส์ (ในกรณีที่บอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศ ไม่สามารถแข่งขันได้) ทีมที่ตกชั้น 2 ทีม เนื่องจากเตะ เพลย์ออฟ ไม่ได้ คือ อาเมียงส์ กับ ตูลูส ซึ่ง ลอริยองต์ ที่นำเป็นจ่าฝูงของ ลีก เดอซ์ ก่อนตัดจบซีซั่น จะได้เลื่อนชั้นไปเล่น ลีก เอิง ในฤดูกาลหน้า เช่นเดียวกับ ล็องส์ ทีมอันดับ 2 ของตาราง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง