TNN online เฟเดอเรอร์ ชี้ควรรวม ATP-WTA เป็นสมาคมเดียวกัน

TNN ONLINE

กีฬา

เฟเดอเรอร์ ชี้ควรรวม ATP-WTA เป็นสมาคมเดียวกัน

เฟเดอเรอร์ ชี้ควรรวม ATP-WTA เป็นสมาคมเดียวกัน

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แนะนำว่า ถึงเวลารวมองค์กรเทนนิสอาชีพหญิงและชายเป็นองค์กรเดียวกัน เพื่อฝ่าวิกฤติ หลังหยุดแข่งขันเนื่องจากไวรัสโควิด-19 ระบาด

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ออกมาแนะนำว่า ถึงเวลารวมองค์กรเทนนิสอาชีพหญิงและชายเป็นองค์กรเดียวกัน เพื่อฝ่าวิกฤติ หลังหยุดแข่งขันเนื่องจากไวรัสโควิด-19 ระบาด

การแข่งขันเทนนิส ฤดูกาล 2020 ถูกระงับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา คาดว่าอาจกลับมาเริ่มกันใหม่เร็วสุด ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม เป็นเหตุให้ผู้เล่นระดับล่าง ซึ่งอาศัยเงินรางวัลจากทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เลี้ยงชีพ ขาดแคลนรายได้

แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย แสดงความเห็นว่า เขาคิดว่าถึงเวลาที่องค์กรเทนนิสอาชีพหญิงและชาย ต้องรวมกันเป็นหนึ่งเดียว ตนกำลังนึกภาพการรวมองค์กรระหว่าง ดับเบิลยูทีเอ กับ เอทีพี เขาไม่ได้พูดถึงรวมการแข่งขัน แต่เป็นการรวมองค์กร ซึ่งจะดูแลการแข่งขันระดับอาชีพของหญิงและชาย ซึ่งมันดูสับสนมากเกินไปสำหรับแฟนๆ หากมีระบบการจัดอันดับ, โลโก้, เว็บไซต์ และระดับของทัวร์นาเมนต์ที่แตกต่างกัน มันน่าจะเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่บางทีตอนนี้คือเวลาอันเหมาะสม กีฬาทุกประเภทต่างประสบปัญหา เราสามารถเอาตัวรอดได้ หาก 2 องค์กรที่อ่อนแอ รวมเป็น 1 องค์กรที่แข็งแกร่ง

สำหรับ กีฬาเทนนิส เป็นกีฬาที่มีแฟนๆ เฝ้าติดตามทั่วโลก ทว่าหน่วยงานที่ดูแล แตกแยกออกเป็น 7 สมาคม ได้แก่ สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง หรือ WTA กับ สมาคมเทนนิสอาชีพชาย หรือ ATP ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ITF และ บอร์ดบริหารของ แกรนด์ สแลม 4 รายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง