TNN online ยอโควิช เผยชวน เฟเดอเรอร์ - นาดาล ตั้งกองทุน

TNN ONLINE

กีฬา

ยอโควิช เผยชวน เฟเดอเรอร์ - นาดาล ตั้งกองทุน

ยอโควิช เผยชวน เฟเดอเรอร์ - นาดาล ตั้งกองทุน

โนวัค ยอโควิช ชักชวน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ร่วมช่วยเหลือนักเทนนิสระดับล่าง ที่เจอปัญหาช่วง โควิด-19

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก เปิดเผยว่ากำลังชักชวน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ร่วมทำโครงการช่วยเหลือนักเทนนิสระดับล่าง ที่กำลังประสบปัญหาช่วงการระบาดของ โควิด-19

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ถูกระงับแบบกระทันหันจากการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โดยกลุ่มนักหวดระดับบน ยังไม่กระทบมากเท่ากับกลุ่มนักหวดระดับล่างที่ไม่มีสปอนเซอร์ และขาดเงินรางวัลจากการแข่งขัน

ส่งผลให้ ยอโควิช ที่ดำรงตำแหน่งประธานของสภานักเทนนิสฝั่ง เอทีพี ต้องการยื่นมือช่วยเหลือผู้เล่นเหล่านั้น โดยหารือกับ เฟเดอเรอร์ และ นาดาล รวมถึงผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อดูว่าสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้าง

ล่าสุด ยอโควิช กล่าวว่า ตนคุยกับ โรเจอร์ และ ราฟา เมื่อ 2-3 วันก่อน เราคุยกันว่าจะช่วยเหลือผู้เล่นที่มีอันดับโลกต่ำ ๆ ได้อย่างไร ผู้เล่นที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากสมาคม ไม่มีสปอนเซอร์ พวกเขาเป็นผู้เล่นอิสระ ผู้เล่นเหล่านั้นกำลังคิดถึงการเลิกเล่นเทนนิส แล้ว

ขณะที่มาตรการเยียวยา โนเล่ บอกว่ามีการพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้องใน เอทีพี และ แกรนด์ สแลม 4 รายการ เพื่อมองถึงการตั้งกองทุนช่วยเหลือในการบริจาคเงินเพื่อนำมาช่วยเหลือกลุ่มผู้เล่นระดับล่างด้วยการสมทบทุนราว 30,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 975,370 บาท)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง