TNN online โล่งอก! ตะวัน อัพเดทอาการหลังกักตัวเหตุเพื่อนร่วมทีมเซเรโซติดเชื้อโควิด-19

TNN ONLINE

กีฬา

โล่งอก! ตะวัน อัพเดทอาการหลังกักตัวเหตุเพื่อนร่วมทีมเซเรโซติดเชื้อโควิด-19

โล่งอก! ตะวัน อัพเดทอาการหลังกักตัวเหตุเพื่อนร่วมทีมเซเรโซติดเชื้อโควิด-19

ตะวัน โคตรสุโพธิ์ แข้งดาวรุ่งของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ไปเล่นให้กับ เซโรโซ โอซาก้า ยู23 ด้วยสัญญายืมตัวเปิดเผยรู้โล่งใจหลังพ้นช่วงกักตัว 14 วันแล้วไม่มีอาการว่าติดเชื้อโควิด-19

ตะวัน โคตรสุโพธิ์ นักเตะดาวรุ่งของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ย้ายไปร่วมทัพ เซเรโซ่ โอซาก้า ชุดยู-23 ด้วยสัญญายืมตัว เผยตัวเองปลอดภัยดีหลังจากผ่านช่วงเวลาเฝ้าระวัง 14 วัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ ทาคุมิ นางาอิชิ ผู้รักษาประตูจากทีมเซเรโซ่ โอซาก้า ชุดใหญ่ ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โรคโควิด-19 จนทำให้นักเตะทุกคนภายในสโมสรอยู่ในข่ายที่อาจจะติดโรคนี้ได้

โดย ตะวัน โคตรสุโพธิ์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนแรกที่รู้ข่าวก็รู้สึกวิตกกังวลพอสมควรเพราะ ทาคุมิ นางาอิชิ จะฝึกซ้อมระหว่างทีมชุดใหญ่และทีมชุดยู-23 ซึ่งทำให้ตัวเองก็อาจจะอยู่ในข่ายผู้ติดเชื้อไปด้วย จากนั้นทางสโมสรได้สั่งให้ยุติการฝึกซ้อมร่วมกันและให้นักเตะทุกคนกักตัวอยู่ที่พักเพื่อเฝ้าระวังเป็นระยะเวลา 14 วัน รวมถึงยังต้องคอยตรวจอุณหภูมิร่างกายของตัวเองทุกวันและแจ้งเจ้าหน้าที่สโมสรถ้ารู้สึกว่ามีอาการผิดปกติหรือมีไข้ แต่การฝึกซ้อมยังมีอยู่ในบริเวณที่พักแบบออนไลน์ในทุกวันตอนเช้า ซึ่งตอนนี้ครบ 14 วันแล้ว แต่อาการของตัวเองไม่มีอะไรผิดปกติจึงทำให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น แต่ถึงอย่างไรทางสโมสรก็ยังไม่ให้มาฝึกซ้อมร่วมกัน โดยจะรอถึงวันที่ 19 เมษายนนี้ จากนั้นจะดูสถานการณ์อีกครั้งเพื่อกำหนดทิศทางของสโมสรต่อไป"

สำหรับ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ นักเตะดาวรุ่งของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ย้ายไปร่วมทัพ เซเรโซ่ โอซาก้า ชุดยู-23 ด้วยสัญญายืมตัวเป็นฤดูกาลที่สอง หลังจากเมื่อปี 2019 ลงสนามช่วย เซเรโซ โอซาก้า ชุดยู-23 ทำศึก เจลีก 3 ไปทั้งสิ้น 13 นัด โดยเป็นตัวจริง 3 นัด พร้อมพาทีมจบอันดับ 6 ของลีก ขณะที่ในการแข่งขันเจลีก 3 ฤดูกาล 2020 ยังไม่เปิดซีซั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง