TNN online สมองเพชร+อบอุ่น! 'เดโฟ' ยกย่อง 'เจอร์ราร์ด' ว่าที่สุดยอดโค้ช

TNN ONLINE

กีฬา

สมองเพชร+อบอุ่น! 'เดโฟ' ยกย่อง 'เจอร์ราร์ด' ว่าที่สุดยอดโค้ช

สมองเพชร+อบอุ่น! 'เดโฟ' ยกย่อง 'เจอร์ราร์ด' ว่าที่สุดยอดโค้ช

เดโฟ กล่าวยกย่อง เจอร์ราร์ด เป็นโค้ชหนุ่มที่ยอดเยี่ยมมาก มีดีทั้งฝีมือการคุมทีมและทัศนคติที่เก่งกาจแม้เพิ่งจะเริ่มงานคุมทีม รวมทั้งมีความอบอุ่นที่ทำให้นึกถึง จ่าแฮร์รี่ และ บิ๊กแซม เลยทีเดียว

วันนี้ (28 มี.ค. 63) เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าตัวยืมของ เรนเจอร์ส ทีมชั้นนำแห่ง สก๊อตติช พรีเมียร์ชิพ ออกโรงมั่นใจ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือหนุ่มของทีมในปัจจุบัน จะก้าวขึ้นมาเป็นยอดผู้จัดการทีมในอนาคตได้อย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นคนมีทัศนคติยอดเยี่ยมต่อลูกทีม รวมถึงฝีมือในการแก้เกมระหว่างการแข่งขันก็ไม่ธรรมดา จากการรายงานของ เดลี่ เมล


"สตีวี่จี" จัดเป็นนักเตะระตำนานขอลิเวอร์พูล ตัดสินใจเข้ามาคุม เรนเจอร์ส ในปี 2018 หลังแขวนสตั๊ดในปี 2016 กับ แอลเอ กาแล็คซี่ ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ และสามารถเอาชนะใจแฟนบอล ได้ตั้งแต่ปีแรก หลังพาทีมจบด้วยการเป็นรองแชมป์ลีก ในฤดูกาล 2018-2019 ด้วยการมี 78 คะแนน รวมทั้ง เดโฟ ที่ย้ายมาเล่นที่นี่ด้วยสัญญายืมตัวเป็นปีที่สอง ถึงขั้นออกปากชมฝีมือการทำทีมเลยทีเดียว


"ผมพูดตรงนี้เลย โค้ชเจอร์ราร์ดของผม จะก้าวขึ้นไปเป็นสุดยอดโค้ชอย่างแน่นอนในเร็วๆนี้ ตั้งแต่ผมมาอยู่ที่นี่ ผมเหมือนเป็นพี่ใหญ่ มักจะโดนเด็กๆในทีมแซวในห้องแต่งตัวเสมอว่า รุ่นใหญ่มาแล้ว , เพื่อนบอสมาแล้ว 555+ แต่ผมก็โอเคนะ ส่วนเรื่องการจัดการทีม แน่นอนว่าเขาอาจจะยังใหม่ แต่ทุกคนได้เห็นในความสามารถของเขากันแล้ว รวมทั้งจิตวิทยาด้วย เขาทำกับลูกทีมเหมือนเป็นพี่ชาย พร้อมรับฟังทุกอย่างหากใครมีความคิดเห็น"


"เขาเข้าถึงได้ง่ายมาก มันสำคัญนะในฐานะผู้จัดการทีม ผมกับเขาสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง มันทำให้ผมนึกถึง แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ และ แซม อัลลาร์ไดซ์ ผมนับถือพวกเขาเป็นญาติผู้ใหญ่คนนึงเลยแหละ" เดโฟ กล่าวกลับผู้สื่อข่าว


สำหรับ เจอร์เมน เดโฟ ปัจจุบันอายุ 37 ปี ทำไปแล้ว 25 ประตู จาก 50 นัด รวมทุกรายการให้กับ เรนเจอร์ส


ขอบคุณภาพจาก : https://www.instagram.com/iamjermaindefoe/


ข่าวที่เกี่ยวข้อง