TNN online ไวรัสทำลายล้าง! ส.บอลนอร์เวย์ ยัน ยูฟ่า เลื่อนแข่ง "ยูโร 2020" ปีหน้า

TNN ONLINE

กีฬา

ไวรัสทำลายล้าง! ส.บอลนอร์เวย์ ยัน ยูฟ่า เลื่อนแข่ง "ยูโร 2020" ปีหน้า

ไวรัสทำลายล้าง! ส.บอลนอร์เวย์ ยัน ยูฟ่า เลื่อนแข่ง ยูโร 2020 ปีหน้า

ยูฟ่า ประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ก่อนตัดสินใจเลื่อนการแข่งขัน ยูโร 2020 เป็นปีหน้า หลังกังวลกับไวรัสโควิด-19 และกลัวว่าลีกหลายประเทศ กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะกินเวลามาทับกัน

วันนี้ (17 มี.ค. 63) สมาคมฟุตบอลนอร์เวย์ ยืนยัน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขัน ยูโร 2020 จากเดิมในกลางปีนี้ ไปแข่งขันปีหน้าเป็นที่เรียบร้อย จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังส่งผลไปทั่วยุโรปตอนนี้ หลังมีการจัดประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

ไวรัสทำลายล้าง! ส.บอลนอร์เวย์ ยัน ยูฟ่า เลื่อนแข่ง ยูโร 2020 ปีหน้า

กลายเป็นโรคระบาดที่เข้ามาปั่นป่วนทุกวงการอย่างหนักสำหรับ โควิด-19 โดยเฉพาะวงการกีฬาในระดับโลกเวลานี้ หลังอีเวนต์กีฬาต่างๆ ทยอยพากันยกเลิก และเลื่อนการแข่งขันไปแล้วมากมาย ล่าสุดมาถึงคิวของ ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ฟุตบอลยูโร ทัวร์นาเม้นต์ ที่จัดขึ้น 4 ปี 1 ครั้ง เรียบร้อย เมื่อทางยูฟ่า ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นปี 2021 เป็นอย่างน้อย


สาเหตุหลักๆของการเลื่อนในครั้งนี้ คือต้องการให้ฟุตบอลลีกของแต่ละประเทศ แข่งขันกันให้จบในเดือน มิ.ย. หรือ ก.ค. นี้ รวมทั้งใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูโรปา ลีก อีกด้วย ซึ่งกำหนดการคร่าวๆ จะไปเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 11 ก.ค. ปีหน้า เลยทีเดียว


ส่วนสถานการณ์ในฟุตบอลลีกยุโรป เวลานี้ ยังคงปวดหัวกันหลายลีก โดยเฉพาะ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่กำลังถูกโควิด-19 คุกคามอย่างหนัก และไม่น่าจะกลับมาแข่งขันในวันที่ 3 เม.ย. นี้ได้ ขณะที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ บุนเดสลีกา เยอรมัน จะมีการประชุมกันอีกครั้งในเร็วๆนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง