TNN online ลูกหนังกระทิงเศร้า! โค้ชหนุ่มสเปนถูก "โควิด-19" คร่าชีวิต

TNN ONLINE

กีฬา

ลูกหนังกระทิงเศร้า! โค้ชหนุ่มสเปนถูก "โควิด-19" คร่าชีวิต

ลูกหนังกระทิงเศร้า! โค้ชหนุ่มสเปนถูก โควิด-19 คร่าชีวิต

กุนซือทีมเยาวชนของ แอตเลติโก พอร์ทาด้า อัลต้า เป็นบุคลากรฟุตบอลแดนกระทิงดุคนล่าสุด ที่เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 รวมทั้งการเป็นลูคิเมียในเวลาเดียวกัน สโมสรแถลงอาลัยสุดซึ้ง

วันนี้ (16 มี.ค. 63) ฟรานซิสโก้ การ์เซีย กุนซือหนุ่มชาวสเปน วัย 21 ปี เป็นบุคลากรของวงการฟุตบอลรายล่าสุดในแดนกระทิงดุ ที่เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 15 มี.ค. ทีผ่านมา จากการเปิดเผยของสโมสร แอตเลติโก พอร์ทาด้า อัลต้า Atlético Portada Alta ทีมฟุตบอลระดับเยาวชน ของเมืองมาลาก้า จากการรายงานของ "อินเดเพนเด้นท์"

ลูกหนังกระทิงเศร้า! โค้ชหนุ่มสเปนถูก โควิด-19 คร่าชีวิต

การ์เซีย นับเป็นผู้เสียชีวิตคนที่ 7 จากโควิด-19 ในแถบอันดาลูเซีย ซึ่งไวรัสดังกล่าวกำลังระบาดในสเปน และมีผู้ติดเชื้อเกิน 300 คนเข้าให้แล้ว แต่สิ่งที่น่าตกใจของโค้ชรายนี้ คือเจ้าตัวเพิ่งจะมีอายุเพียงแค่ 21 ปี นับเป็นคนที่อายุค่อนข้างน้อย หากเทียบกับผู้เสียชีวิตก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามมีการตรวจพบว่าเจ้าตัวป่วยเป็น ลูคิเมีย (มะเร็งในเม็ดเลือดขาว) อยู่ด้วย จึงทำให้เกิดเป็นภาวะแทรกซ้อน ฟุบลงและจากไปอย่างรวดเร็ว

ลูกหนังกระทิงเศร้า! โค้ชหนุ่มสเปนถูก โควิด-19 คร่าชีวิต

ขณะที่ เปเป้ บูเอโน่ ประธานสโมสร ปอร์ตาด้า อัลต้า กล่าวว่า "ฟรานซิสกี้ เป็นหนุ่มที่ยอดเยี่ยมมาก เป็นโค้ชอนาคตไกล เราให้โอกาสเขาตรงที่เป็นนักสู้ แม้จะป่วย ไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้ แต่ก็ยังรักที่จะใช้ชีวิตอยู่กับฟุตบอล เขาสนใจงานโค้ชตั้งแต่อายุ 18 ปี มีความสนิทสนมกับเด็กๆ และทุกคนก็รักเขามาก ตอนผมทราบข่าว ยอมรับว่าช็อก เพราะช่วงสาย ทาง รพ. ยังแจ้งว่าอาการทรงตัว แต่พอเข้าสู่ช่วงบ่ายเขาก็จากไปอย่างสงบ"


ส่วน ขณะที่สโมสร ออกแถลงการณ์ว่า "พวกเราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว และเพื่อนๆ ของ ฟรานซิสโก้ การ์เซีย ที่จากเราไปวันนี้ เราจะเดินไปอย่างไรโดยไม่มีคุณ ? ฟรานซิส? เราจะไม่มีวันลืมคุณ หลับให้สบาย คุณคือตำนาน”

ลูกหนังกระทิงเศร้า! โค้ชหนุ่มสเปนถูก โควิด-19 คร่าชีวิต

ขอบคุณภาพจาก : Atlético Portada Alta

ข่าวที่เกี่ยวข้อง