TNN online ยูฟ่าหน้าหงาย! โรม่า & อินเตอร์ ลั่น ไม่มีทางถอนทีมจากยูโรปาตามที่ขอ

TNN ONLINE

กีฬา

ยูฟ่าหน้าหงาย! โรม่า & อินเตอร์ ลั่น ไม่มีทางถอนทีมจากยูโรปาตามที่ขอ

ยูฟ่าหน้าหงาย! โรม่า & อินเตอร์ ลั่น ไม่มีทางถอนทีมจากยูโรปาตามที่ขอ

วันนี้ (12 มี.ค. 63) โรม่า และ อินเตอร์ มิลาน สองทีมดังจาก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ปฏิเสธทันควัน ไม่ยอมถอนทีมออกจากศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน หลังมีรายงานว่า ยูฟ่า ได้ขอให้สองทีมแห่งแดนมะกะโรนี ถอนทีมออกจากการแข่งขัน หลังประเทศอิตาลี กำลังประสบปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาดเป็นวงกว้าง เกรงว่าจะกระทบกับทีมอื่นๆและการแข่งขัน จากการตีข่าวของ romapress.net


กำลังเป็นเรื่องที่วุ่นวายไปทั่วโลกเลยทีเดียว สำหรับการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในเวลานี้ โดยเฉพาะในประเทศอิตาลี ที่มีผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 30,000 ราย รวมทั้งผู้เสียชีวิตที่กำลังจะแตะ 900 คน ทำให้การจัดกิจกรรมต่างๆรวมถึงกีฬาหลายชนิดต้องถูกเลื่อนออกไป กระทั่งล่าสุดทาง ยูฟ่า ได้ขอให้ โรม่า และ อินเตอร์ ถอนทีมออกจากการแข่งขัน ยูโรปา ในซีซั่นนี้ เป็นที่เรียบร้อย


แต่ทันทีที่ทั้งสองทีมทราบเรื่อง ทั้งสองทีมตอบกลับทันควัน ว่าจะไม่ยอมถอนทีมออกจากการแข่งขันแน่นอน และเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ทางยูฟ่า ต้องหาทางออกในปัญหานี้ต่อไป


โดยกำหนดการเดิมนั้น โรม่า จะบุกไปเยือน เซบีย่า และ อินเตอร์ จะเปิดบ้านต้อนรับ เกตาเฟ่ ในยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายในคืนนี้ แต่โปรแกรมก็ได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นที่เรียบร้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง