TNN online ดีแค่90นาที! 'คล็อปป์' รับได้ทีมตกรอบแต่แขวะ ตราหมี แบบไม่ไว้หน้า

TNN ONLINE

กีฬา

ดีแค่90นาที! 'คล็อปป์' รับได้ทีมตกรอบแต่แขวะ ตราหมี แบบไม่ไว้หน้า

ดีแค่90นาที! 'คล็อปป์' รับได้ทีมตกรอบแต่แขวะ ตราหมี แบบไม่ไว้หน้า

กุนซือ หงส์แดง ออกโรงสับ แอต.มาดริด มีแข้งระดับโลก ล้นทีม แต่มาเล่นเกมรับแบบบล็อกกันสองชั้นแบบนี้เลยหรอ ? พอใจผลงานลูกทีม พร้อมทั้งบ่นสามประตูที่เสีย ไม่ควรเกิดขึ้นจริงๆ ในเกม ชปล. เลกสอง รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (12 มี.ค. 63) เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์คนเก่งของ ลิเวอร์พูล เฉ่ง แอตเลติโก มาดริด ไม่เข้าใจว่าทำไมคู่แข่งจากสเปนทีมนี้มาเล่นเกมรับตลอดทั้งเกม ทั้งที่เป็นสโมสรที่มีแข้งระดับโลกมากมายล้นทีม ในเกมที่พวกเขาเปิดบ้านพ่าย 2-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในเกมเลกที่สอง ยุติเส้นทางป้องกันแชมป์ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีนี้ เอาไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น


พลพรรค หงส์แเดง ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเอาชนะใน 90 นาที ได้ที่ 1-0 ทำให้เกมต้องยืดเยื้อออกไป เนื่องจากนัดแรกที่สเปน จบลงด้วยชัยชนะของตราหมี 1-0 เช่นกัน แต่ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ลิเวอร์พูล มาได้ประตูสำคัญจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ทำให้ออกนำ 2-0 ทว่าหลังจากนั้นกลับมาโดนทีเด็ดของ มาร์กอส ยอร์เรนเต้ ตัวสำรองของทีมเยือน ที่พังสองประตู ก่อนจะเป็น อัลบาโร่ โมราต้า ยิงประตูชัยปิดกล่อง ทำให้จบเกมที่ 2-3 รวมผลสองนัด แชมป์เก่า แพ้ 2-4 ตกรอบเรียบร้อย โดยหลังจบเกม คล็อปป์ ได้ออกโรงไม่พอใจแนวทางการเล่นของทีมเยือนจากสเปนด้วยความดุเดือดเลยทีเดียว


"การโดนยิงตีขึ้นมาเป็น 1-2 มันส่งผลต่อสภาพจิตใจของเรามาก เพราะเวลานั้นเราต้องการประตูเพิ่ม จึงระดมเกมรุกขึ้นไป แต่ก็มาโดนจังหวะสวนกลับเล่นงาน ทุกอย่างมันจบตรง 2-2 เพราะขวัญกำลังใจนักเตะเรากระเจิงไปหมด ขาแข้งมันก้าวไม่ออก ไม่เหมือนในช่วง 90 นาที ผมบอกลูกทีมหลังจบเกมว่าให้ลืมเกมนี้ไป เพราะโดยรวมผมแฮปปี้กับฟอร์มการเล่น"


"แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจก็คือ แนวทางการเล่นของแอต.มาดริด เนื่องด้วยคุณภาพผู้เล่นที่เขามี สามารถเล่นฟุตบอลที่ดีกว่านี้ได้ คุณมีนักเตะคุณภาพระดับโลกอยู่ล้นทีม แต่เลือกที่จะตั้งรับกันทั้ง 11 คน ยืนกันต่ำขนาดนี้และรอเล่นสวนกลับ แน่นอนผมยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ที่สุดแล้วความรู้สึกมันไม่ใช่เลย ผมรู้ว่าผมเป็นผู้แพ้ที่แย่มาก แต่ให้ตายเถอะ ทีมระดับโลก ยืนกองหน้าประตูตัวเองเป็นกำแพงสองชั้นถึง บล็อกละ 4 คน ใครที่เจาะได้ก็คงจะเก่งมากๆ" 


"เรารู้ว่าสองปีที่ผ่านมา เกมแชมเปี้ยนส์ลีก กับจังหวะเด็ดขาดเป็นอะไรที่คุณต้องมี แต่วันนี้ทุกอย่างมันตรงข้ามในจังหวะชี้ขาด อันที่จริงเกมควรจบใน 90 นาทีด้วนซ้ำ ประตูทั้งหมดเราก็ไม่ควรจะเสีย แต่ก็จบครับ เพราะเราตกรอบแล้ว" คล็อปป์ ร่ายยาวหลังเกมด้วยความเดือดเล็กๆ



ข่าวที่เกี่ยวข้อง