TNN online ปิดตำนานรถถังช้างศึก! ประทุม ชูทองประกาศแขวนสตั๊ด ในวัย 36 ปีพร้อมระบายความในใจ

TNN ONLINE

กีฬา

ปิดตำนานรถถังช้างศึก! ประทุม ชูทองประกาศแขวนสตั๊ด ในวัย 36 ปีพร้อมระบายความในใจ

ปิดตำนานรถถังช้างศึก! ประทุม ชูทองประกาศแขวนสตั๊ด ในวัย 36 ปีพร้อมระบายความในใจ

ประทุม ชูทอง อดีตกองหลังจอมแกร่งดีกรีทีมชาติไทยประกาศแขวนสตั๊ดพร้อมทั้งระบายความในใจที่ไม่สามารถเปิดเผยออกมาได้

ถือเป็นกองหลังระดับตำนานของวงการฟุตบอลไทยสำหรับ ประทุม ชูทอง ซึ่งเคยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรชั้นนำของเมืองไทยในเวทีลีกสูงสุดมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,สุพรรณบุรี เอฟซี, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด,ราชบุรี มิตรผล เอฟซี รวมไปถึงการลงเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วย

ในขณะที่สโมสรสุดท้ายที่เจัาตัวลงเล่นในเวทีลูกหนังไทยคือทางด้าน เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ทีมแกร่งจาก เอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนส์ชิพและเจ้าตัวจะถูกปล่อยตัวออกมาในช่วงเลกสองของเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาทำให้เป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาประกาศผ่านหน้าโซเชี่ยลมีเดียส่วนตัวว่าตัดสินใจ แขวนสตั๊ด ในวัย 36 ปี เมื่อเช้าของวันที่ 11 กุมภาพันธ์พร้อมทั้งเปิดเผยความในใจที่ไม่สามารถพูดได้

ปิดตำนานรถถังช้างศึก! ประทุม ชูทองประกาศแขวนสตั๊ด ในวัย 36 ปีพร้อมระบายความในใจ

"ผมขออนุญาติยุติบทบาทการเป็นนักฟุตบอลบอลอาชีพตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ขอบคุณทุกๆสโมสรที่เคยให้โอกาสเด็กบ้านนอกคนนึงได้รับใช้ ขอบคุณทีมชาติไทยให้ที่ทำให้เด็กบ้านคนนึงได้มีโอกาสมีธงไตรรงค์ คาดหน้าอกซ้ายอย่างภาคภูมิใจ"

"จริงๆแล้วผมคิดว่าผมยังเล่นและสามารถโลดเเล่นในสนามหญ้าได้อย่างสบาย แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างที่ทำให้ผมต้องเลิกเล่น ผมขอพูดในที่พื้นที่ตรงนี้ ด้วยชีวิตนักฟุตบอลอย่างผม ไม่ว่าจะสีเสื้ออะไร ทุกครั้งที่ผมได้รับโอกาสลงไปแสดงความสามรถ ผมเกิน100% เสมอ ผมไม่เคยห่วง เจ็บ หัก หรือจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวผมในสนาม ผมกล้าพูดได้เลยว่าผมพร้อมจะบ้า แลก ทุกอย่างในสนาม แต่ทุกวันนี้ มันมีอะไรซ่อนอยู่ในฟุตบอลสมั้ยนี้"

"ซึ่งผมคิดว่ามันไม่สมควรที่จะมีในวงการฟุตบอลอาชีพ มันทำลายความเป็นมืออาชีพในตัวนักเตะ ความจริงก็คือความจริง แต่สิ่งที่ผมรับไม่ได้คือขี้กองใหญ่ที่โยนใส่ผม ผมกล้าพูดตรงนี้ว่าสุดท้ายแล้ว ความจริงในใจผมที่ผมทำอะไรไม่ได้ ความจริงผมพูดไม่ได้ สักวันความจริงมันจะปรากฎ ‘หมาล่าเนื้ออย่างผม ต่อให้ไม่มีกินยังไง ผมไม่เคยคิดที่จำทำเรื่องอัปปรี สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆคนที่ให้โอกาส และเห็นค่าในตัวผมจริงๆที่ได้ให้โอกาสรับใช้ทุกๆสโมสร และได้มีโอกาสรับใช้ ทีมชาติไทย (รถถังไทยแลนด์) ผมมีคลิปจบน่ะ"


ข่าวฮิตติดแท็ก