TNN online "ทีมลูกหนังจีน" ทำเรื่องยืม "สนามไทย" ลงเตะบอลโลก รอบคัดเลือก หนีเชื้อโคโรนา

TNN ONLINE

กีฬา

"ทีมลูกหนังจีน" ทำเรื่องยืม "สนามไทย" ลงเตะบอลโลก รอบคัดเลือก หนีเชื้อโคโรนา

ทีมลูกหนังจีน ทำเรื่องยืม สนามไทย ลงเตะบอลโลก รอบคัดเลือก หนีเชื้อโคโรนา

สมาคมฟุตบอลจีน ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการถึงประเทศไทย ขอใช้สนามในการเเข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มเอ ซึ่งจะพบ มัลดีฟส์ ในวันที่ 26 มีนาคม 2563 หลังประสบปัญหาไวรัสโคโรน่าระบาดอย่างหนัก

วันนี้ (8 ก.พ. 63) สมาคมฟุตบอลจีน ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการถึงประเทศไทย ขอใช้สนามในการลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอ พบ มัลดีฟส์ ในวันที่ 26 มีนาคม 2563 หลังจากกำลังประสบปัญหาไวรัสโคโรน่าอย่างหนักในประเทศ

สถานการณ์ของไวรัสโคโรน่า ในประเทศจีน ยังไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร หลังมีการระบาดในเมืองอู่ฮั่น มลฑลเหอเป่ย ส่งผลกระทบต่อหลายอย่างในดินแดนมังกร เช่นเดียวกับกีฬาฟุตบอล ซึ่งก่อนหน้านี้ศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ของจีน มีการเลื่อนเปิดฤดูกาลออกไปแบบไม่มีกำหนด รวมไปถึงเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ทีมจากจีนถูกสั่งปรับโปรแกรมให้ออกไปเยือนก่อนทุกเกมใน 3 นัดแรก

ล่าสุดมีรายงานว่าสมาคมฟุตบอลจีน ส่งหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอยืมสังเวียนในแดนสยามเพื่อเปิดบ้านรับการมือมัลดีฟส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอ วันที่ 26 มี.ค.นี้ สืบเนื่องมาจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ยังไม่พร้อมให้ประเทศจีนจัดการแข่งขันในช่วงเวลาที่ไวรัสยังคงแพร่ระบาด

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งเรื่องไปให้กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงกระทรวงสาธารณสุข ให้พิจารณาว่าสมควรที่จะให้ จีน ยืมสนามใช้จัดการแข่งขันหรือไม่ ทั้งนี้จะได้คำตอบในช่วงสัปดาห์หน้า และยังไม่มีรายละเอียดว่าจะใช้สนามใดจัดการแข่งขัน


ขอบคุณภาพจาก : China PR National Football Team 中國國足


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แพงกว่าโค้ชฟุตบอลโลก! เผยสัญญาใหม่ปาร์คฮังซอรับเยอะสุดอาเซียน

เเข้งโคโซโว โอนสัญชาติซบ มาเลเซีย ลุ้นติดธงลุย คัดบอลโลก

"ช้างศึก" เตรียมเปิด ราชมังฯ รับการมาเยือน อินโดนีเซีย ในศึกคัดบอลโลก

อินโดนีเซีย เล็งเป้า โค้ชเกาหลีใต้ กู้วิกฤติคัดบอลโลก




ข่าวที่เกี่ยวข้อง