TNN online "โค้ชก้าง" เปิดใจหลังพ่าย "สาวจีน" ยอมรับ "ชบาเเก้ว" สู้ไม่ได้จริงๆ

TNN ONLINE

กีฬา

"โค้ชก้าง" เปิดใจหลังพ่าย "สาวจีน" ยอมรับ "ชบาเเก้ว" สู้ไม่ได้จริงๆ

โค้ชก้าง เปิดใจหลังพ่าย สาวจีน ยอมรับ ชบาเเก้ว สู้ไม่ได้จริงๆ

นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิง ยอมรับว่าต้องปรับปรุงทีมอีกเยอะหลังพ่าย จีน เเละพลาดตั๋วลุย โอลิมปิกฯ แต่จะพยายามแก้ไขทีมให้พร้อมที่สุดก่อนเจอ ออสเตรเลีย ในนัดสุดท้าย

วันนี้(7 ก.พ. 63) "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่าทีมยังต้องปรับปรุงอีกมาก ในการสู้กับจีน แต่จะพยายามแก้ไข และให้พร้อมที่สุดในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่จะพบกับ ออสเตรเลีย โดยเกมที่สอง ของฟุตบอลหญิงชิงตั๋วไปโอลิมปิก ชบาแก้ว พ่ายต่อ จีนไป 1-6 ทำให้ยังไม่มีคะแนนหลังผ่านสองเกมแรก

“จีนมีมาตรฐานที่ดีกว่าเรา บวกกับวิธีการของเราเอง เราต้องการยกระดับเกมการเล่น คือไม่ใช่รอรับแล้วสวนกลับอย่างเดียว เราพยายามพัฒนาเกมรุกตั้งแต่แดนหลังว่าเขาจะทำกันได้ไหม ผลยังไม่เป็นที่น่าพอใจ เราต้องกลับไปแก้ไขกันใหม่” นฤพล กล่าวเริ่ม

“ที่เราต้องเล่นแบบนี้ เพื่อที่จะดูว่าฟุตบอลสมัยใหม่เขาเล่นกันอย่างไร เราอยากจะรู้เหมือนกันว่าเขาเล่นเกมกันได้ไหม เพื่อดูว่าเราอยู่ตรงไหนของเอเชีย จีนมีการเล่นเป็นทีมมากกว่า เราไม่ได้โฟกัสผู้เล่นคนไหนเป็นพิเศษ เราขอโฟกัสที่ทีมเราเอง ผู้เล่นจีนทุกคนเขาน่ากลัวหมด”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงตั๋วโอลิมปิก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย พบกับ ออสเตรเลีย ณ สนามเวสเทิร์น ซิดนีย์ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14.10 น. ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ชบาเเก้ว" ชวดตั๋วลุย โอลิมปิกฯ หลังพ่าย "สาวจีน" ขาดลอย

พร้อมลุย! 'โค้ชก้าง' หวังพาชบาแก้วเก็บชัยไต้หวัน คัดอลป. บอลหญิงนัดแรก

"เอเอฟซี" เคาะเเล้ว! มีคำสั่งย้าย ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก รอบคัดเลือก ไปเตะที่ ซิดนีย์

ยังไม่จบ! "เอเอฟซี" สั่งเปลี่ยนสนาม ฟุตบอลหญิง "คัดเลือกโอลิมปิกฯ" อีกครั้ง