TNN online 39แล้วไง! 'เฟเดอร์เรอร์' ยันไม่คิดลาคอร์ท ขอมุ่งมั่นสอยแชมป์ต่อไป

TNN ONLINE

กีฬา

39แล้วไง! 'เฟเดอร์เรอร์' ยันไม่คิดลาคอร์ท ขอมุ่งมั่นสอยแชมป์ต่อไป

39แล้วไง! 'เฟเดอร์เรอร์' ยันไม่คิดลาคอร์ท ขอมุ่งมั่นสอยแชมป์ต่อไป

เฟเดอเรอร์ ยืนยัน ไม่คิดแขวนแร็กเกต ในเร็ววันนี้แน่นอน แม้อายุใกล้ 39 ปีแล้วก็ตาม ยันชัด ขอมุ่งมั่นสอยแชมป์แกรนด์สแลม ให้ได้อีกสักครั้ง หลังตกรอบรองฯ ออสซี่ โอเพ่น

วันนี้ (31 ม.ค. 63) โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ ยืนยัน ยังต้องการลงแข่งขันเทนนิสอาชีพต่อไป แม้อายุจะปาเข้าไป 38 ย่าง 39 ปีแล้วก็ตาม หลังตกรอบรองชนะเลิศศึก ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2020 แกรนด์สแลมแรกของปี ด้วยการแพ้ โนวัค ยอร์โควิช 0-3 เซต เมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดี ที่ 30 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา


หลังจบการแข่งขันของ "เฟดเอ็กซ์" ในแกรนด์สแลมแรกปีนี้ หลายฝ่ายต่างจับตามองว่าเจ้าตัวจะอำลาคอร์ทเลยมั้ย หลังโลดแล่นอยู่ในอาชีพมาถึง 22 ปีเต็ม ประสบความสำเร็จมากมายจนขึ้นชื่อว่าเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดคนหนึ่งเท่าที่โลกเคยมีมา แต่ถึงกระนั้น นักหวดชาวนาฬิกา ก็ยังยืนยันหนักแน่นพร้อมสู้ต่อ และยังไม่เลิกเล่นในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน


"ผมยังมีความต้องการที่จะคว้าแชมป์ในระดับแกรนด์สแลมต่อไป ผมคิดมาตั้งแต่จบฤดูกาลที่แล้ว ผมยังเชื่อว่าผมยังจะทำได้ ยิ่งมองจากผลงานในออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ปีนี้ ไม่มีใครรู้หรอกอนาคตจะเป็นอย่างไร แม้ผมจะเดินเข้าสู่ช่วงอายุที่ส่วนใหญ่เค้าอยู่บ้านเลี้ยงหลาน หรือเริ่มเป็นโค้ชแล้วก็ตาม แต่ผมยังมีความสุขบนคอร์ท และจะยังไม่เลิกเล่นในเร็วๆนี้แน่นอนครับ" เฟเดอร์เรอร์ เผยกับผู้สื่อข่าวหลังตกรอบ

39แล้วไง! 'เฟเดอร์เรอร์' ยันไม่คิดลาคอร์ท ขอมุ่งมั่นสอยแชมป์ต่อไป

สำหรับ เฟเดอร์เรอร์ ปัจจุบันรั้งมือวางอันดับ 3 ของโลก ตลอด 22 ปีในอาชีพ เจ้าตัวกวาดไป 20 แชมป์แกรนด์สแลม และ 83 แชมป์ในทัวร์ โดยรายการล่าสุด คือ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2018 นอกจากนี้ ยังเป็นนักหวดที่ทำเงินรางวัลตลอดการเล่นทะลุ 130 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) ไปแล้ว


ขอบคุณภาพจาก : https://www.instagram.com/rogerfederer/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง