TNN online เเชมป์ปั่นเยาวชนเอเชีย เสียชีวิตที่จ.เชียงใหม่ ในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อม

TNN ONLINE

กีฬา

เเชมป์ปั่นเยาวชนเอเชีย เสียชีวิตที่จ.เชียงใหม่ ในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อม

เเชมป์ปั่นเยาวชนเอเชีย เสียชีวิตที่จ.เชียงใหม่ ในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อม

ออม เซบอม นักปั่นดาวรุ่งเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างฝึกซ้อมที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังเดินทางมาเก็บตัวในประเทศไทยเป็นเวลา 1 เดือน

วันนี้ (31 ม.ค. 63) ออม เซบอม นักปั่นดาวรุ่งวัย 19 ปีชาวเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในระหว่างฝึกซ้อมที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจาก "ทีมปั่นจักรยานเกาหลีใต้" เดินทางมาเก็บตัวในประเทศไทยเป็นเวลา 1 เดือน(วันที่ 18 มกราคม - 25 กุมภาพันธ์) 

พ.ต.ท.มานะ สุขเจริญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ริม เปิดเผยว่า นักกีฬาปั่นจักรยานทีมเยาวชนเกาหลี ซึ่งได้เข้ามาเก็บตัวในประเทศไทย ประสบอุบัติเหตุรถชนขณะปั่นจักรยานบนเส้นทางสายแม่ริม-สะเมิง หมู่ 1 บ้านน้ำตกแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ตั้งเเต่เมื่อวันที่ 28 มกราคม จนเป็นเหตุห้ นายออม เซบอม อายุ 19 ปี เสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุ รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีดำ ทะเบียน ผย 8394 เชียงใหม่ คู่กรณีได้จอดรออยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีนายกตัญญู กิตติธีรยาน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 305/10 หมู่ที่ 6 ต.หนองผึ้ง อ.อสารภี จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณกันชนด้านหน้ารถฝั่งคนขับมีร่องรอยความเสียหาย

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มนักปั่นเกาหลีใต้ ได้ปั่นรถจักรยานมาจากทางยอดเขาขณะเก็บตัวฝึกซ้อม และได้ขับลงมาด้วยความเร็วสูง เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งมีลักษณะเป็นทางลาดชัน ประกอบกับรถยนต์คู่กรณีได้ขับสวนทางมา ทำให้รถทั้งสองชนกันอย่างจัง อย่างไรก็ตาม จากการตรวจดูที่เกิดเหตุยังไม่มีร่องรอยที่แน่ชัด โดยล่าสุดได้มีการเรียกตัวพยานในที่เกิดเหตุมาสอบปากคำ พร้อมทั้งจำลองเหตุการณ์รวมไปถึงประสานงานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด

"หากผู้ใดมีกล้องสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่วันที่ 28 ม.ค. เวลา 10.00 น. ขอให้ติดต่อมายังตน หรือมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้ใช้ประกอบสำนวน โดยจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง