TNN online แชมป์เก่าพัง! ออสเตรเลียเชือดอุซเบฯสิบคน 1-0 คว้าอันดับ3 ยู23เอเชียปีนี้

TNN ONLINE

กีฬา

แชมป์เก่าพัง! ออสเตรเลียเชือดอุซเบฯสิบคน 1-0 คว้าอันดับ3 ยู23เอเชียปีนี้

แชมป์เก่าพัง! ออสเตรเลียเชือดอุซเบฯสิบคน 1-0 คว้าอันดับ3 ยู23เอเชียปีนี้

ออสเตรเลีย ได้ อากอสติโน่ ซัดโทนพาทีมชนะ อุซเบกิสถาน 1-0 คว้าอันดับ 3 ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย ปีนี้ไปครอง และยังได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลชายโอลิมปิก กลางปีนี้

วันนี้ (26 ม.ค. 63) ศึกฟุตบอล ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย นัดชิงอันดับ 3 เป็นการพบกันของ ออสเตรเลีย กับ อุซเบกิสถาน แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อสองปีที่แล้ว ลงทำการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ ที่ 25 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา โดยนัดนี้สุดสำคัญ เนื่องจากใครชนะ จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนของชาติจากเอเชียเข้าแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 ตาม ญี่ปุ่น , ซาอุดิอาระเบีย และ เกาหลีใต้ ทันที


เกมนี้ทำการแข่งขันกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนจะจบลงด้วยชัยชนะของทีมชาติออสเตรเลีย ด้วยสกอร์ 1-0 โดยพวกเขาได้ประตูจาก นิโคลาส อากอสติโน่  หอกผมยาวตัวเก่ง ในนาทีที่ 47 ซึ่งแข้งดังกล่าว เคยยิงประตูทีมไทยมาแล้วในรอบแรก นับเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกม นอกจากนี้ อุซเบฯ ยังต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน จากการโดนไล่ออกของ โอเบ็ค โบโซรอฟ เมื่อเกมผ่านไป 1 ชั่วโมงอีกด้วย


จากผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ ออสซี่ คว้าอันดับที่ 3 ของยู 23 ชิงเเชมป์เอเชีย 2020 ไปครอง รวมทั้งเป็นชาติจากเอเชียทีมสุดท้าย ที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอลชายโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงกลางปีนี้ ตามหลัง ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ) , ซาอุดิอาระเบีย และ เกาหลีใต้ เป็นที่เรียบร้อย


ขณะที่โปรแกรมนัดชิงชนะเลิศ จะลงสนามกันในวันอาทิตย์ ที่ 26 ม.ค. 63 เป็นการพบกันระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย กับ เกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 19.30 น.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง