TNN online "โต๊ะเล็กไทย" ร่วมสาย เติร์กเมนิสถาน และ มาเลเซีย รายการ "SAT Intenational" ที่หาดใหญ่

TNN ONLINE

กีฬา

"โต๊ะเล็กไทย" ร่วมสาย เติร์กเมนิสถาน และ มาเลเซีย รายการ "SAT Intenational" ที่หาดใหญ่

โต๊ะเล็กไทย ร่วมสาย เติร์กเมนิสถาน และ มาเลเซีย รายการ SAT Intenational ที่หาดใหญ่

จับสลากแบ่งสาย ฟุตซอล "SAT Intenational Futsal Championship" ทีมชาติไทย เตรียมดวล เติร์กเมนิสถาน และ มาเลเซีย เปิดสนามวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่หาดใหญ่

วันนี้ (21 ม.ค. 63)  เมื่อเวลา 14.00 น. ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 25 ชั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตซอล  SAT Intenational Futsal Championship Hat Yai - Thailand 2020 ที่จะฟาดแข้งระหว่างวันที่ 2-8 ก.พ.63 ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งรายการนี้จัดขึ้นครั้งแรก โดยมี 6 ชาติร่วมฟาดแข้ง ประกอบด้วย ทีมชาติไทย,เติร์กเมนิสถาน, คูเวต, มาเลเซีย, ทาจิกิสถาน และ อิหร่าน(ชุด B) 

ผลการจับสลากปรากฏว่า ทีมชาติไทย ที่เป็นทีมวาง อยู่ใน "สายเอ" ร่วมกับ เติร์กเมนิสถาน เเละ มาเลเซีย ขณะที่ กลุ่มบี ประกอบด้วย อิหร่าน(ทีมวาง) ทาจิกิสถาน เเละ คูเวต ซึ่งจะคัดเอา ทีมอันดับ 1 เเละ 2 ของเเต่ละสาย ผ่านเข้าไปเเข่งขัน รอบรองชนะเลิศ 

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ถือเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์ ที่ทีมชาติไทย และยอดทีมชั้นนำของเอเชียรวมกันถึง  6 ทีมที่จะเดินทางไปแข่งขันให้แฟนฟุตซอลชาวใต้ และหาดใหญ่ได้ชมกันสดๆ โอกาสเช่นนี้ไม่เกิดขึ้นง่ายๆ ก็เรียนว่าทีมชาติไทยเรามีการเตรียมทีมกันอย่างเข้มข้นมาก เพื่อให้พร้อมที่สุดก่อนชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งทีมไทยก็พร้อมจะลงไปโชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่ ก็ฝากเชิญชวนแฟนๆไปติดตามกันได้สดๆรับรองว่าเข้มข้น เร้าใจทุกแมตซ์แน่นอน”

“ส่วนการแข่งขัน ก็น่าสนใจ รอบแรกทีมไทยร่วมกับเติร์กเมนิสถาน ก็ถือเป็นทีมที่ดี ที่สำคัญเราจะเปิดสนามกับมาเลเซีย ที่ถือเป็นทีมที่มีชายแดนติดกับภาคใต้พอดี ก็เชื่อว่าจะเป็นแมตซ์ที่ดึงดูดความสนใจทั้งแฟนชาวไทยและมาเลเซียไม่น้อย น่าจะเป็นนัดเปิดสนามที่สนุกแน่นอน นอกจากนี้ในกลุ่ม บี ก็แข็งแกร่งเช่นกันทั้งอิหร่าน ทาจิกิสถาน หรือคูเวต ”

“การแข่งขันรายการนี้จะให้ประโยชน์กับทีมชาติไทยอย่างมาก เพราะเราจะได้แข่งหลายแมตซ์อย่างเต็มที่ไม่ว่ารอบแรก หรือรอบรอง ที่ไม่เจออิหร่าน ก็น่าจะเป็นคูเวต ถือเป็นเกมที่เข้มข้นทุกรอบ รวมถึงนัดชิง ถือว่ารายการนี้จะเป็นการเตรียมทีมที่สมน้ำสมเนื้อ และเพียงพอที่จะประเมินศักยภาพทีมและได้เห็นอะไรมากขึ้น ซึ่งถ้าทำผลงานที่ดีออกมาได้ ก็จะเป็นการสร้างความมั่นใจก่อนชิงแชมป์เอเชียต่อไป”

โปรแกรมนัดแรก วันที่ 2 ก.พ.63 กลุ่มบี อิหร่าน พบ คูเวต เวลา 16.30 น. และ กลุ่มเอ ทีมชาติไทย เปิดสนามพบกับ มาเลเซีย เวลา 19.00 น. เเข่งขันกันที่ เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ม.ศรีปทุม เเม่นโทษ! ซิวเเชมป์ ฟุตซอลอุดมศึกษา

"สุรศักดิ์มนตรี" คว้าแชมป์ฟุตซอลเอสแบค 18 ปี ครองถ้วย "พระองค์โสม"

จ้าวอาเซียน! ทัพฟุตซอลไทยถล่มอินโดฯ ราบคาบ 5-0 คว้าแชมป์สมัย15

ยิ่งใหญ่! การท่าเรือฉลองไล่ถล่มธรรมศาสตร์ฯ ฉลองแชมป์ฟุตซอลลีก 2019



ข่าวที่เกี่ยวข้อง