TNN online ปลื้มปิติ! 'สหพันธ์ฟุตบอลออสซี่' ขอบคุณชาวไทยให้กำลังใจเหตุ 'ไฟป่า'

TNN ONLINE

กีฬา

ปลื้มปิติ! 'สหพันธ์ฟุตบอลออสซี่' ขอบคุณชาวไทยให้กำลังใจเหตุ 'ไฟป่า'

ปลื้มปิติ! 'สหพันธ์ฟุตบอลออสซี่' ขอบคุณชาวไทยให้กำลังใจเหตุ 'ไฟป่า'

นายกสหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย ส่งจดหมายมายังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อขอบคุณเป็นลายลักษณ์อักษณ์ หลังประทับใจที่แฟนบอลชาวไทยคอยช่วยเหลือและให้กำลังใจผ่านป้ายในสนามแข่งขันยู23 เอเชีย

วันนี้ (16 ม.ค. 63) สหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย ส่งหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังรู้สึกปลื้มใจที่แฟนบอลชาวไทยคอยให้กำลังใจและช่วยเหลือในเหตุการณ์ไฟป่า ที่เกิดขึ้นกับประเทศพวกเขา พร้อมทั้งยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ทัพช้างศึก สามารถควงคู่กับออสซี่ เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก ยู 23 ชิงแชมป์เอเชียไปพร้อมกัน

ปลื้มปิติ! 'สหพันธ์ฟุตบอลออสซี่' ขอบคุณชาวไทยให้กำลังใจเหตุ 'ไฟป่า'

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ออสเตรเลียประสบกับภัยธรรมชาติไฟป่า ที่รัฐ นิวเซาธ์เวลล์ ส่งผลให้เกิดความสูญเสียเป็นวงกว้างทั้งการเสียชีวิตของประชาชน ที่มากกว่า 30 คนในเวลานี้ รวมถึงสัตว์ป่าต่างๆ ที่พากันล้มตายนับไม่ถ้วน นอกจากนี้บ้านเรือนประชากรยังสูญเสียกว่า 2,000 หลังคาเรือน นับเป็นสิ่งที่น่าเห็นใจอย่างยิ่ง แต่ที่ผ่านมา หลายๆหน่วยงานของไทย ได้ให้การช่วยเหลือทั้งบริจาคเงิน , สิ่งของ , เครื่องใช้ต่างๆ ไปยังแดนจิงโจ้ รวมทั้งประชาชนคนไทยที่ให้กำลังใจผ่านโลกออนไลน์และทำป้ายให้กำลังในพวกเขาในสนามฟุตบอลกันอย่างกึกก้อง


ด้วยเหตุนี้ ทาง คริส นิกู ประธานสหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย (เอฟเอฟเอ) ได้ทำการส่งจดหมายมาถึง พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ เพื่อขอบคุณประเทศไทยและแฟนบอลที่ทำป้ายข้อความให้กำลังใจกับประเทศออสเตรเลีย จากเหตุการณ์ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น รวมทั้งยินดีกับช้างศึกที่ผ่านรอบแรกไปได้ในการแข่งขันครั้งนี้


“ในฐานะตัวแทนของสหพันธ์และแฟนบอลออสเตรเลีย ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่แฟนบอลชาวไทย ได้แสดงออกถึงการให้กำลังใจต่อชาวออสเตรเลียที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมากมาย”

ปลื้มปิติ! 'สหพันธ์ฟุตบอลออสซี่' ขอบคุณชาวไทยให้กำลังใจเหตุ 'ไฟป่า'

“ซึ่งเหตุการณ์ไฟป่าครั้งนี้ทำให้เกิดความยากลำบากแก่ประเทศของเราอย่างใหญ่หลวง ด้วยเหตุนี้ เราจึงรู้สึกซาบซึ้งกับการแสดงออกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จากแฟนบอลที่ชูป้ายข้อความในสนามแข่งขัน”


“ผมขอขอบคุณประเทศไทย ที่ต้อนรับทีมชาติของเราในรายการแข่งขันครั้งนี้ และยินดีกับพวกคุณที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ด้วยเช่นกัน”


สำหรับ ออสเตรเลีย จะพบกับ ซีเรีย ในศึกยู 23 เอเชีย รอบก่อนรองชนะเลิศ ในวันเสาร์ ที่ 18 ม.ค. 63 นี้ เวลา 20.15 น. ส่วนทีมไทย จะลงเล่นกับ ซาอุดิอาระเบีย ในเวลา 17.15 น. ของวันเดียวกัน


ขอบคุณภาพจาก : https://twitter.com/FFA

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก : Goal Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง