TNN online เปิดเงื่อนไข! เวียดนาม งานสุดหินหากหวังผ่านรอบแรกยู 23 เอเชีย

TNN ONLINE

กีฬา

เปิดเงื่อนไข! เวียดนาม งานสุดหินหากหวังผ่านรอบแรกยู 23 เอเชีย

เปิดเงื่อนไข! เวียดนาม งานสุดหินหากหวังผ่านรอบแรกยู 23 เอเชีย

เปิดเงื่อนไข ของเวียดนาม คู่รักคู่แค้นของไทย หากหวังผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย ก่อนลงเล่นเกมสุดท้ายค่ำนี้

วันนี้ (16 ม.ค. 63) ศึกฟุตบอล ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของกลุ่ม ดี ซึ่งเป็นกลุ่มสุดท้ายในรอบแรกกันแล้ว แน่นอนว่าเวลานี้ทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ไปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวันอังคาร ที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่อีกทีมที่แฟนบอลชาวไทยให้ความสนใจกันสุดๆ นั่นคือ เวียดนาม ที่มีดีกรีเป็นรองแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2017


เวลานี้ ศึกยู 23 ชิงเจ้าเอเชีย ได้ 6 ทีม ที่จะเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย ประกอบไปด้วย ออสเตรเลีย , ไทย , ซาอุดิอาระเบีย , ซีเรีย , เกาหลีใต้ และ อุซเบกิถาน โดยเหลืออีก 2 โควตาสุดท้ายเท่านั้น ซึ่งจะเป็นการแข่งขันในกลุ่มดี ที่ยังต้องวัดกัน 3 ทีม นั่นคือ ยูเออี , จอร์แดน และ เวียดนาม นั่นเอง


โดยสถานการณ์ตอนนี้ ยูเออี และ จอร์แดน มี 4 คะแนนเท่ากัน และทั้งสองทีมจะพบกันในวันนี้ ส่วนอีกคู่ เวียดนาม จะดวลเดือดกับ เกาหลีเหนือที่ตกรอบไปแล้ว ซึ่งหากทัพดาวทอง หวังที่จะเข้ารอบน็อคเอาท์ แบบชัวร์ๆ พวกเขาต้องเอาชนะ เกาหลีเหนือ ให้ได้ และลุ้นให้คู่ระหว่าง ยูเออี กับ จอร์แดน มีผลแพ้ชนะเกิดขึ้น

เปิดเงื่อนไข! เวียดนาม งานสุดหินหากหวังผ่านรอบแรกยู 23 เอเชีย

แต่หาก เวียดนามชนะ แล้วอีกคู่ เสมอกันแบบมีสกอร์ ทัพดาวทองจะตกรอบเช่นกัน เนื่องจากทั้งสามทีมจะมี 5 คะแนน แต่การวัดกฏมินิลีก จะตัดผลงานการพบกับทีมอันดับสุดท้ายออกไป ซึ่งเวียดนามผลงานแย่สุด เนื่องจากการวัดลูกได้-เสีย เวียดนามจะแย่สุด เพราะเสมอมา 0-0 ทั้งสองนัด ยิงประตูใครไม่ได้


ยกเว้นหาก ยูเออี เสมอ จอร์แดน 0-0 จะทำให้เวียดนามมีหวังทันที แต่ต้องชนะเกาหลีเหนือด้วยความห่างสองประตูขึ้นไป เพื่อที่จะให้มีประตูได้เสียที่ดีกว่าสองทีมบน แต่หากเวียดนามไม่ชนะ ทุกอย่างจบ พวกเขาจะตกรอบแรกอย่างเป็นทางการในวันนี้ทันที


สำหรับเกมทั้งสองคู่ จะลงสนามพร้อมกันเวลา 20.15 น. วันนี้ โดยเวียดนาม จะพบกับ เกาหลีเหนือ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่วน ยูเออี พบกับ จอร์แดน ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง