TNN online ยังไม่หมดไฟ! "คิง คาซู" ต่อสัญญา 1 ปี พร้อมลุย "เจลีก"

TNN ONLINE

กีฬา

ยังไม่หมดไฟ! "คิง คาซู" ต่อสัญญา 1 ปี พร้อมลุย "เจลีก"

ยังไม่หมดไฟ! คิง คาซู ต่อสัญญา 1 ปี พร้อมลุย เจลีก

คาซูโยชิ มิอูระ ต่อสัญญากับ โยโกฮาม่า เอฟซี ออกไปอีก 1 ปี ยืดสถิติเเข้งอาชีพที่เเก่ที่สุดในโลก โดยเตรียมลงเล่นใน "เจลีก" ด้วยวัย 53 ปี

วันนี้ (13 ม.ค. 63)  คาซูโยชิ มิอูระ กองหน้าชาวญี่ปุ่น ตัดสินใจต่อสัญญากับ โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมน้องใหม่เเห่งเวที "เจลีก" ออกไปอีก 1 ปี ส่งผลให้ เจ้าตัว จะยืดสถิตินักฟุตบอลอาชีพที่แก่ที่สุดในโลกเพิ่มเป็น 53 ปี เพราะว่า "คิง คาซู" จะอายุครบ 53 ปี ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ 

ฤดูกาลที่ผ่านมา มิอูระ ลงสนามให้กับ โยโกฮาม่า เอฟซี ในศึก "เจทู" หรือ ลีกรองของญี่ปุ่น ไปทั้งหมด 3 นัด แต่ว่าไม่สามารถทำประตูได้ ส่งผลให้ เจ้าตัว ทะลวงตาข่ายไม่ได้ติดต่อกันเป็นเวลา 33 เดือน โดยครั้งล่าสุดที่ "คิง คาซู" ทำประตูได้ต้องย้อนกลับไปในเกมที่ โยโกฮาม่า เอฟซี เอาชนะ เดอะสปาคูซัตสึ กุนมะ 1-0 เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2017 เเละสร้างสถิติเป็น นักเตะที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่สามารถทำประตูได้ในการลงเล่น ฟุตบอลลีกอาชีพ

อดีตตำนานดาวยิงทีมชาติญี่ปุ่น เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับ ซานโตส ทีมในประเทศบราซิล ตั้งเเต่เมื่อปี 1986 โดยฤดูกาลหน้าจะเป็นการเล่น "ลีกอาชีพ" ซีซั่นที่ 35 รวมทั้ง เจ้าตัว ยังจะมีโอกาสได้ลงเล่นใน "เจลีก" หรือ ลีกสูงสุดของญี่ปุ่น อีกครั้ง เพราะว่าฤดูกาลที่ผ่านมา โยโกฮาม่า เอฟซี จบเป็น อันดับที่ 2 ของลีก เเละได้สิทธิ์เลื่อนชั้นอัตโนมัติ


ขอบคุณภาพจาก : Asian Football Confederation


ข่าวที่เกี่ยวข้อง