TNN online ฝีปากเต็มร้อย! 'กูร์กตัวส์' คุยไม่หยุดเซฟสองโทษพามาดริดซิวแชมป์ซูเปอร์โกปาฯ

TNN ONLINE

กีฬา

ฝีปากเต็มร้อย! 'กูร์กตัวส์' คุยไม่หยุดเซฟสองโทษพามาดริดซิวแชมป์ซูเปอร์โกปาฯ

ฝีปากเต็มร้อย! 'กูร์กตัวส์' คุยไม่หยุดเซฟสองโทษพามาดริดซิวแชมป์ซูเปอร์โกปาฯ

นายด่านชาวเบลเยี่ยม โวแหลก ศึกษาการยิงของแข้งตราหมีเป็นอย่างดี หลังเซฟสองจุดโทษ พาชุดขาวคว้าแชมป์ ซูเปอร์โกปา ของสเปน พร้อมยันตนคือ 1 ในนายประทวารที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน

วันนี้ (13 ม.ค. 63) ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายประตูของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน โม้ไม่หยุด หลังป้องกันลูกจุดโทษถึงสองลูก พา "ราชันชุดขาว" เอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ด้วยสกอร์ 4-1 ในการดวลจุดโทษ หลังเสมอกันมา 0-0  ใน 120 นาที ในศึก "ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า" หรือในชื่อเดิม ซูเปอร์โกปา รอบชิงชนะเลิศ ที่ปีนี้มีใช้ในระบบการเล่น 4 ทีม เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ ที่ 12 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา จากการรายงานของ "football.espana.net" สื่อกีฬาของแดนกระทิงดุ


จากผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ทำให้ทัพ "ราชันชุดขาว" เป็นทีมที่คว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุดเป็นอันดับที่สอง (11 ครั้ง) ตามหลัง บาร์เซโลน่า เพียงแค่สองครั้งเท่านั้น โดยเกมดังกล่าว เสมอกัน 0-0 ทั้งใน 90 และ 120 นาที โดยในช่วงต่อเวลาพิเศษ เรอัล มาดริด ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน เนื่องจาก เฟดริโก้ บัลเบรเด้ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ทั้งสองทีมก็กินกันไม่ลงจนต้องไปดวลจุดโทษชี้ขาด


ซึ่ง ทีมชุดขาวยิงเข้าทั้ง 4 คน ทว่า "ตราหมี" พลาดถึงสองลูกจากสองคนแรก คือ ซาอูล นิเกซ และ โธมัส ปาเตย์ ทำให้เป็น เรอัล มาดริด ที่เข้าป้ายคว้าแชมป์ไปในที่สุด แต่ควันหลงจริงๆของแมตช์นี้ที่แฟนๆให้ความสนใจ อยู่ที่การออกมาให้สัมภาษณ์ของ นายด่านชาวเบลเยี่ยม ชนิดฝอยแหลกนั่นเอง

ฝีปากเต็มร้อย! 'กูร์กตัวส์' คุยไม่หยุดเซฟสองโทษพามาดริดซิวแชมป์ซูเปอร์โกปาฯ

"ผมศึกษาข้อมูลของนักเตะแอต.มาดริด ทั้งทีมกับการยิงจุดโทษ ซาอูล ทำให้ผมประหลาดใจเล็กน้อยกับลูกยิงของเขา แต่ของ โธมัส อันนี้ชัดเจนมาก ผมรู้เลยว่าเขาจะยิงด้วยความแรงแบบนี้ เพราะผมคิดมาตลอดว่าอาจจะมีการดวลจุดโทษชี้ขาดจึงเก็บข้อมูลมาพอสมควร ผมดีใจนะที่วันนี้ไม่เสียประตู ตลอด 120 นาที ผมทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบ มีความสุขมากครับที่ได้มารายการนี้ และจะขอกลับไปล่าแชมป์ต่อไป ส่วนเรื่องที่ถามว่าผมดีที่สุดในโลกหรือไม่นะเหรอ ? ผมคิดว่าผมคือหนึ่งในนั้น และผมก็ทำงานหนักมาตลอดเพื่อไปอยู่จุดนั้น" กูรูกตัวส์ เผยกับผู้สื่อข่าวหลังเกม


คลิปไฮไลท์การแข่งขัน


ขอบคุณคลิปจาก : FEEL MY STYLE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง