TNN online 'นิชิโนะ' ดันสตาฟฟ์ชาวไทยเทสต์งาน แทน ซาซ่า&เนบอยช่า ที่หมดสัญญา

TNN ONLINE

กีฬา

'นิชิโนะ' ดันสตาฟฟ์ชาวไทยเทสต์งาน แทน ซาซ่า&เนบอยช่า ที่หมดสัญญา

'นิชิโนะ' ดันสตาฟฟ์ชาวไทยเทสต์งาน แทน ซาซ่า&เนบอยช่า ที่หมดสัญญา

กุนซือทีมชาติไทย ดัน อัมรินทร์ เยาว์ดํา และ ทศพล สีดาพันธ์ ขึ้นทำหน้าที่สตาฟฟ์ทีมชาติไทย ในตำแหน่งโค้ชประตู และ โค้ชฟิตเนส แทนที่สตาฟฟ์ชาวเซิร์บที่ติดมาตั้งแต่ยุค ราเยวัช

วันนี้ (9 ม.ค. 63) ซาซ่า โทดิช และ เนบอยซ่า สตาเมนโควิช กลายเป็นอดีตสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อย หลังทั้งสองคนหมดสัญญากับทีม ตั้งแต่ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา และไม่ได้รับการขยายสัญญาเพิ่มออกไป จึงทำให้ไม่ได้มาปรากฏตัวในศึก ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย แมตช์ที่ช้างศึกเล็ก ถลุงบาห์เรน 5-0 ในช่วงค่ำวานที่ผ่านมา

'นิชิโนะ' ดันสตาฟฟ์ชาวไทยเทสต์งาน แทน ซาซ่า&เนบอยช่า ที่หมดสัญญา

ซาซ่า ซึ่งเป็นโค้ชผู้รักษาประตู รวมถึง เนบอยช่า ที่เป็นโค้ชฟิตเนส นับเป็นบุคลากรเพียงสองรายสุดท้าย ที่หลงเหลือจากยุคของ มิโลวาน ราเยวัช อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่พ้นจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 โดยสตาฟฟ์ทั้งสอง ได้หมดหน้าที่กับทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


จากการที่สองคนนี้หมดสัญญา ทำให้ อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ ยู 23 ปี ในปัจจุบัน ตัดสินใจดึง อัมรินทร์ เยาว์ดํา อดีตนายทวารทีมชาติไทย ขึ้นมาเป็นโค้ชผู้รักษาประตู และมอบหมายให้ ทศพล สีดาพันธ์ ทำหน้าที่โค้ชฟิตเนส โดยทั้งสองได้ทำหน้าที่อยู่ข้างสนามไปแล้วในแมตช์ล่าสุด ซึ่งมีรายงานว่า จะได้ทดลองงานในทัวร์นาเมนต์นี้ หากทำผลงานได้ดี ก็น่าจะได้อยู่ในทีมงานของโค้ชชาวปลาดิบในช่วงคัดเลือกฟุตบอลโลกต่อไป


นอกจากนี้ นิชิโนะ ยังได้ดึง อัตซึโอะ โอกุระ อดีตฝ่ายบริหารของชลบุรี เอฟซี  เข้ามาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวในการประสานงานต่างๆ เพื่อบริหารจัดการธุรกรรมต่างๆในทีมชาติอีกด้วย


ขอบคุณภาพจาก : คุณแป๊ะ ทรูสปอร์ต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ "ต็อบ วาทิต"

อย่าคิดว่าเราด้อยกว่า! 'นิชิโนะ' เผยคำพูดปลุกช้างศึกเล็กก่อนลงกระซวกบาห์เรน

โหดทุกคน! คะแนนแข้งช้างศึกเล็ก ถล่มบาห์เรน 5-0 ประเดิมยู23 ชิงเจ้าเอเชีย

เปิดอลังการ! ไทยไล่ต้อนบาห์เรน 5-0 ประเดิมศึก ยู23 ชิงเจ้าเอเชีย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง