TNN online ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ "ต็อบ วาทิต"

TNN ONLINE

กีฬา

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ "ต็อบ วาทิต"

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ ต็อบ วาทิต

ประเด็นร้อนบอลไทย ฉบับที่ 23 มาผ่าฟอร์มโหดช้างศึก ที่สุดปังในเกมแรกของศึก ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย รวมทั้งคาดการณ์ว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน กับผู้บรรยายแมตช์นี้ "ต็อบ" วาทิต ตรีครุธพันธ์

สวัสดีครับ !!!! กลับมาพบกันอีกครั้ง กับ "ประเด็นร้อนบอลไทย" คอลัมน์เพื่อแฟนฟุตบอลไทยพันธุ์แท้ เราพบกันเป็นฉบับที่ 23 นะครับในครั้งนี้ ต้องขออนุญาตกราบเรียนแฟนๆเลยครับ ว่าหลังจากที่ผมปิดฉบับที่ 22 เมื่อปลายปีที่แล้ว ตัวผมได้มีโอกาสหยุดยาวในช่วงปีใหม่ เอาตัวเองออกจากข่าวสารไปแทบปลิดทิ้ง

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ ต็อบ วาทิต

กระทั่งวันนี้ (8 ม.ค. 63) เป็นการกลับมาทำงานวันแรกของผม ก็ไม่ลืมที่จะรีบมาเขียนคอลัมน์โดยทันที เพราะเชื่อว่ามีแฟนๆหลายคนที่รออ่านกันอยู่แน่นอนใช่มั้ยครับ 555+ ส่วนเรื่องที่ผมจะนำมาคุยในวันนี้ คงไม่มีอะไรร้อนแรงไปกว่า ทีมช้างศึก ที่โชว์ฟอร์มโหดกระซวกไส้ใส่ บาห์เรน ถึง 5-0 ในเกมแรก กลุ่มเอ ของฟุตบอล ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ


ฉบับนี้เป็นอีกครั้ง ที่ผมจะไม่ร่ายเอง ไม่วิเคราะห์เอง แต่ผมจะให้รุ่นพี่คนนึงในวงการฟุตบอล เค้าก็คือ "พี่ต็อบ" วาทิต ตรีครุธพันธ์  หรือบางคนจะคุ้นในชื่อ ต็อบ RCA หรือ ต็อบซ่าส์ อะไรก็ตาม ซึ่งเป็นบรรยายเกมระหว่าง ไทย กับ บาห์เรน ตลอดทั้ง 90 นาที ผมจะต่อสายไปคุยเพื่อให้พี่เขาได้วิเคราะห์และคาดการณ์ให้คุณผู้ชมได้ทราบกัน กับ "ช้างศึกเล็กจะไปได้ไกลแค่ไหน...หลังเปิดตัวสุดโหด" 


Q : สวัสดีครับพี่ต็อบ ถามเลยละกัน จากการที่นั่งบรรยายในวันนี้ รู้สึกอย่างไรกับฟอร์มทีมไทยบ้าง ในการถล่มโหดบาห์เรน 5-0 ?

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ ต็อบ วาทิต

ต็อบ : อันดับแรกต้องบอกว่า เซอไพรส์จริงๆครับ คือก่อนแข่ง ตามหน้าเสื่อ เราก็ไม่ได้เหนือกว่าเค้า บาห์เรน เค้าเป็นแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือกมาด้วย ซึ่งเราตกรอบ ผมเชื่อว่าแฟนๆก็ยังกังวลมากๆก่อนแข่ง เพราะทีมชุดนี้เปลี่ยนจากซีเกมส์ ที่เราล้มเหลวเพียงไม่กี่ตำแหน่ง แต่พอเล่นไปแล้ว มันทำให้ได้รู้เลยว่า การที่เราได้มีโอกาสเก็บตัว อุ่นเครื่องแบบปิด นิชิโนะ คงจะเติมส่วนที่ขาดไป ประกอบกับเสียงเชียร์จากแฟนๆในสนาม มันทำให้นักเตะฮึกเหิม ในแง่ของผลการแข่งขัน 5-0 มันน่าพอใจมากอยู่แล้ว แต่เหนือกว่านั้นคือรูปเกม ที่เราทำได้ดีจริงๆ เกมรุกมากันครบทุกทิศทุกทาง และที่สำคัญคือ มีโอกาสแล้วทำได้ ฟุตบอลมันสำคัญตรงนี้ครับ


Q : วันนี้ 11 ตัวจริง เป็นตัวจากซีเกมส์ 9 คน มีมาเติมสองคน (มีโชค มหาศรานุกูล & สรวิทย์ พานทอง) คิดว่าเข้ามาช่วยได้มากแค่ไหน ?

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ ต็อบ วาทิต

ต็อบ : มีโชค ก็ถือว่าดีในระดับนึง แต่ครึ่งหลังเราจะเห็นว่าโดนเจาะค่อนข้างเยอะ มันก็ยังไม่เห็นว่าจะเปลี่ยนรูปโฉมได้มาก แต่ที่สำคัญเลยก็คือ สรวิทย์ ที่เข้ามาช่วยแดนกลาง ประสานงานกับ กฤษฏา กาแมน ได้เยี่ยมจริงๆ คือเค้ามีการแบ่งหน้าที่กันชัดเจน หน้าที่ของ สรวิทย์ คือเหมือนมดงาน ที่ค่อยไล่บี้ ไล่เก็บกวาดการทำเกมของ บาห์เรน ไปทั้งหมด แล้วเค้าก็ทำตามแผนโค้ชได้ทั้งหมด ยิ่งทำให้ทีมไทยเคลื่อนเกมรุกได้ง่าย ส่วนที่อยากชมเชยก็คือ ปิดการเล่นของหมายเลข 10 บาห์เรน ได้แบบอยู่หมัดจนไปไม่เป็นเลยครับ


Q : ให้พูดถึงเจ้าหนูนรกแตก "ศุภณัฐฏ์ เหมือนตา" ด้วยวัยย่าง 18 ปี กับการพังสองประตูในวันนี้หน่อยครับ ?

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ ต็อบ วาทิต

ต็อบ : คือตรงนี้ต้องบอกเลยว่า ประสบการณ์ของเขาเหลือล้น เก่งเกินอายุ เล่นมาแล้วทั้ง ทีมชาติชุดใหญ่ , ยู 23 , ยู 19 หรือในไทยลีก ก็เป็นตัวหลักของทีมยักษ์อย่างบุรีรัมย์ นักเตะคนนี้เป็นคนที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูงมาก เป็นคนที่สมองดีมาก แนวรับที่ตามประกบไม่สามารถปล่อยให้คาดสายตาได้เลย สองประตูในวันนี้ก็แสดงถึงคลาสบอลที่สูง เวลานี้ผมคงพูดได้แค่ว่าเค้า "ดีจัด" เลยแหละ สุดยอดมาก วันนี้แมนออฟเดอะแมตช์ ก็คงเป็นของเจ้าแบงค์นี่แหละ


Q : หลังไทยออกนำ 1-0 , 2-0 กล้องจับภาพไปที่ นิชิโนะ เราเห็นเค้าดีใจแบบเต็มมาก ซึ่งแทบไม่เคยเห็นเลยทั้งในคัดบอลโลก , ซีเกมส์ คิดว่าที่ผ่านมาเค้าเครียดมาขนาดไหน และปลดปล่อยออกมาหมดหรือยังครับ ? (แฟ้มภาพ)

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ ต็อบ วาทิต

ต็อบ : โอ้โหว อันนี้ผมก็เห็นเหมือนทุกคน คือผมต้องแสดงความเห็นใจเลยที่ นิชิโนะ แบกภูเขาไว้เต็มอก แล้วเพิ่งได้สัญญาใหม่ด้วย คือจะพูดยังไงดี คัดบอลโลกฯ ปลายปี ก็ไม่ดี , ซีเกมส์ ก็บอบช้ำ แฟนๆบางส่วนเริ่มมีการถามหาว่านี่ของจริงหรือเปล่า ทัวร์นาเมนต์นี้คือบททดสอบของเค้าเลย ด้วยแรงกดดันที่มหาศาล นอกจากนี้ทีมที่อยู่ในกลุ่มเราทั้ง บาห์เรน , ออสเตรเลีย , อิรัก บอกตรงๆไทยอาจจะไม่มีแต้มก็ได้นะ ซึ่งถ้ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เค้าก็คงไม่รู้จะทำยังไงแล้ว วันนี้เค้าจึงกล้าจัดแบบลุยแหลก มองที่สี่ตัวบน (ศุภณัฐฏ์ , สุภโชค , อานนท์ , ศุภชัย) นี่คือสิ่งที่เค้าแลกเลย เพราะเกมนี้พูดกันตรงๆ ก็คือเบาที่สุดในรอบแรก แล้วพอประตูแรกมา มันก็เหมือนยกภูเขาออกจากอก ประตูที่สองมาคือมันโล่ง หลังจากนี้เราคงเห็นนิชิโนะ กล้าคิดกล้าทำอะไรที่แฟนๆคาดไม่ถึง และเซอไพรส์แน่นอนครับ


Q : เบนจามิน เดวิส ที่ใครหลายคนอยากเห็น ทำไมนิชิโนะ จึงยังไม่ใช้ในวันนี้ครับ ?

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ ต็อบ วาทิต

ต็อบ : ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเกมใหญ่ นี่คือเวทีเอเชีย ถ้าในระดับอาเซียน ก็อาจจะได้เล่น เราต้องยอมรับว่า เค้าเองก็เพิ่งจะมาเก็บตัวเพียงไม่กี่ครั้ง แท็คติค หรือการสื่อสาร อาจจะยังต้องจูนไปก่อน แล้วยิ่ง กฤษฏา กับ สรวิทย์ เล่นได้แบบนี้ คือต้องรอไปก่อนเลย หลายๆคนอาจจะมองว่าดีกรีเยี่ยม เล่นในอังกฤษมา แต่ผมก็ยังไม่เคยเห็นนะ นัดต่อๆไปคงจะมีโอกาสได้ลงสนามครับ


Q : ผลเสมอของออสเตรเลีย กับ อิรัก ทำให้เราเป็นจ่าฝูง คิดว่าส่งผลอย่างไรกับทีมชาติไทยครับ ?

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ ต็อบ วาทิต

ต็อบ : ผมมองว่าดีนะ คืออันดับแรกทำให้วันนี้เราเป็นจ่าฝูง สิ่งที่สองคือเกมหน้าเราจะเล่นง่ายขึ้นกับออสเตรเลีย เพราะหากเราแค่เสมอ เราก็จะมี 4 แต้ม โอกาสมันจะกว้างมาก แล้วยิ่ง บาห์เรน ชนะหรือเสมออิรัก ยิ่งสบายเราจริงๆ แต่หากนัดหน้าเราแพ้ ผมก็ไม่ได้มองว่ามันจะจบนะ แต่มันจะเหนื่อยในเกมสุดท้ายแค่นั้นเองครับ


Q : ในการเจอกับ ออสเตรเลีย เกมหน้า ถ้าในมุมมองของผู้บรรยาย คิดว่าหมากเด็ดอะไรที่จะเราพอไปแบ่งแต้มหรือเซอไพรส์ถึงชนะได้ ?

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ ต็อบ วาทิต

ต็อบ : เกมรุกครับ ต้องบอกว่าแข้งยังบลัดของบุรีรัมย์ ทั้ง ศุภณัฐฏ์ , สุภโชค และ ศุภชัย ฟอร์มกำลังขึ้นมาก คือ ออสเตรเลีย ก็เป็นบอลแบบพวกตัวใหญ่ แข็งแกร่ง แต่ความสามารถเฉพาะตัว ผมเชื่อว่าไม่ได้เหนือกว่าเรามาก หรือเราอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ ถ้าเราทำได้แบบเกมกับบาห์เรน เราก็อาจจะแบ่งแต้มได้ หรือถึงขั้นชนะได้ เกมรับเราอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้อยู่แล้ว ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ แต่หากเกมรุกเราทำได้ ทุกอย่างจะเป็นไปตามเป้าครับ


Q : เรามีโอกาสจะผ่านรอบแรกได้ไหมครับ ถ้าแค่เห็นฟอร์มในนัดแรก ในมุมมองของผู้บรรยายครับ ?

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ ต็อบ วาทิต

ต็อบ : ถ้าเราเล่นได้แบบนี้นะครับ เกมรุกทำได้ แดนกลางวิ่งสู้ฟัด แนวรับไม่ก่อความผิดพลาด โอกาสทะลุไปรอบ 8 ทีมสุดท้าย มีแน่นอนครับ หรืออาจไปได้ไกลกว่านั้นด้วย แต่คงต้องขอดูการเจอกับออสเตรเลีย ก่อนครับ ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร แล้วมันจะสามารถการันตีอะไรเพิ่มเติมได้


Q : สุดท้ายอยากให้พี่ต็อบ กล่าวสวัสดีปีใหม่ อวยพรแฟนๆทาง TNNช่อง16 และ เชิญชวนแฟนๆมาให้กำลังใจทีมชาติไทยกันสักหน่อยครับ ?

ประเด็นร้อนบอลไทย : ผ่าฟอร์มโหดช้างศึกเล็ก กับ ต็อบ วาทิต

ต็อบ : สวัสดีปีใหม่แฟนๆทาง TNN ทุกท่านนะครับ ก็ขอให้เป็นปีที่ดีกับทุกคน อะไรที่ไม่ดีขอให้ทิ้งไว้ในปีที่แล้ว ปีใหม่ฟ้าใหม่ขอให้ทุกคนคิดดี ทำดี และมีความสุขมากๆนะครับ ส่วนแฟนฟุตบอล ก็มาให้กำลังใจทีมชาติไทยของเรากัน อาจจะเป็นชุดยู 23 ที่มีโปรแกรมแข่งในตอนนี้ แต่ว่า นักเตะกลุ่มนี้แหละที่จะก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังหลักของเราในอนาคตครับ


และนีก็คือความเห็นของ พี่ต็อบ วาทิต กับความเซอไพรส์ ที่มีต่อแข้งช้างศึกเล็กในเกมแรก รวมถึงวิเคราะห์เพิ่มเติมว่า ทีมไทยจะไปได้ไกลแค่ไหนในศึก ยู 23 ชิงเจ้าเอเชีย ครั้งนี้ ก็ต้องบอกเลยว่าเบาแรงผมไปเยอะ 555+ เอ้ย ไม่ใช่สิ เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนๆ "ประเด็นร้อนบอลไทย" ละกันครับ กับการได้แขกรับเชิญพิเศษแบบนี้มาพูดคุย แสดงทรรศนะ มุมมอง ให้ได้ทราบกัน


ส่วนใครที่ติดตาม พี่ต็อบ ก็จะมีรายการ TNNSPORTS ที่จะออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 13.30 น. - 14.00 น. รวมถึง TNN Sports Weekend เวลา 17.00 น. - 18.00 น. ทาง TNNช่อง16 กันนะคร้าบบบบบบ


ส่วนผมที่แทบไม่ได้ทำอะไรเลยในฉบับนี้ นอกจากหาคำถามไปคุยกับพี่ต็อบ ก็คงต้องขอกราบขอบพระคุณแฟนๆทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง ที่ให้การตอบสนองคอลัมน์ ประเด็นร้อนบอลไทย ทำให้เราเดินทางกันมาถึงฉบับที่ 23 แล้ว ฉบับนี้เป็นฉบับแรกของปี 2020 ก็อยากจะขออำนวยอวยพรอีกสักครั้ง ให้คุณผู้ชมสุขภาพแข็งแรง มีความสุขมากๆ และขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีของคุณครับ ผมกันอีกทีสัปดาห์หน้า วันนี้ สวัสดีคร้าบบบบ !!!!




       NickyMAN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าคิดว่าเราด้อยกว่า! 'นิชิโนะ' เผยคำพูดปลุกช้างศึกเล็กก่อนลงกระซวกบาห์เรน

โหดทุกคน! คะแนนแข้งช้างศึกเล็ก ถล่มบาห์เรน 5-0 ประเดิมยู23 ชิงเจ้าเอเชีย

เปิดอลังการ! ไทยไล่ต้อนบาห์เรน 5-0 ประเดิมศึก ยู23 ชิงเจ้าเอเชีย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง