TNN online เปิดข้อบังคับ! "บังยี" ไม่มีสิทธิ์ลงเลือกตั้งประมุขบอลไทย

TNN ONLINE

กีฬา

เปิดข้อบังคับ! "บังยี" ไม่มีสิทธิ์ลงเลือกตั้งประมุขบอลไทย

เปิดข้อบังคับ! บังยี ไม่มีสิทธิ์ลงเลือกตั้งประมุขบอลไทย

เปิดกฏระเบียบการเลือกตั้งฯ ระบุชัด วรวีร์ มะกูดี ไม่สามารถลงชิงตำแหน่ง นายกส.ลูกหนังฯ ได้เเน่นอน สยบข่าวลือเตรียมคืนบัลลังก์

หลังจากมีข่าวว่า "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมจะกลับมาลงรับสมัครเลือกตั้ง "ประมุขลูกหนังไทย" อีกครั้งในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ เนื่องจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯคนปัจจุบัน กำลังจะทำงานครบวาระ 4 ปีเต็ม พร้อมวางนโยบายเด็ดด้วยการดึง "ซิโก้" เกีบรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหอกจอมตีลังกา เข้ามารับตำแหน่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย อีกครั้ง

ล่าสุดมีรายงานว่า "บังยี" น่าจะไม่สามารถลงสมัครชิงตำแหน่ง "นายกสมาคมฯ" ได้ตามที่ตกเป็นข่าว เพราะว่า เจ้าตัว มีคุณสมบัติบางอย่างที่ถือเป็นการต้องห้ามตามข้อที่ 5 ของระเบียบว่าด้วยการเลือกตั้งนายกสมาคม อุปนายก และกรรมการกลางของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์พ.ศ. 2562 

"ข้อ 5.12 ต้องไม่เคยถูกสมาคมฟ้องร้อง ไม่ว่าในฐานความผิดใดและไม่ว่าศาลจะได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วหรือไม่ก็ตาม"

- ในปัจจุบัน สมาคมฟุตบอล ได้ดำเนินการฟ้องคุณวรวีย์ในข้อหาฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์ และคดียังคงอยู่ในชั้นศาล

"5.13 ต้องไม่เคยถูกคำสั่งลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการกีฬาฟุตบอลจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ สมาพันธ์ ฟุตบอลเอเชียหรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน"

- คุณวรวีย์เคยต้องโทษแบนจากฟีฟ่าเป็นเวลากว่า 5 ปี จนทำให้้ตัวเองหลุดจากตำแหน่งนายกสมาคม (และได้รับการลดโทษเหลือเพียง 3 ปีครึ่งในภายหลัง)  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง