TNN online แฟนลูกยางไทยเซ็ง "บิ๊กติ๋ม" มั่นใจรัสเซียไม่โดนเเบน

TNN ONLINE

กีฬา

แฟนลูกยางไทยเซ็ง "บิ๊กติ๋ม" มั่นใจรัสเซียไม่โดนเเบน

แฟนลูกยางไทยเซ็ง บิ๊กติ๋ม มั่นใจรัสเซียไม่โดนเเบน

รองประธานและเลขาธิการ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย เชื่อว่า รัสเซีย ยังได้สิทธิ์ลุย โอลิมปิกฯ ขณะที่ ไทย-เกาหลีใต้ ยังต้องแย่งตั๋วใบสุดท้ายของเอเชียต่อไป

หลังจากที่ แฟนลูกยางชาวไทย ต่างลุ้นระทึกกันว่า ทีมชาติรัสเซีย จะโดนเเบนห้ามลงเเข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงกลางปีหน้าหรือไม่? และทาง เกาหลีใต้ จะรับส้มหล่นคว้าตั๋วลุย "โตเกียว 2020"  เเทนที่ของ "ทัพลูกยางสาวหมีขาว" หรือเปล่า? ล่าสุด “บิ๊กติ๋ม” เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานและเลขาธิการ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) ยังเชื่อว่า ทีมชาติรัสเซีย ไม่น่าโดนตัดสิทธิ์อย่างเเน่นอน

แฟนลูกยางไทยเซ็ง บิ๊กติ๋ม มั่นใจรัสเซียไม่โดนเเบน

เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ องค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA) ได้ลงโทษห้ามนักกีฬาทีมชาติรัสเซียร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นานาชาติทั้งหมด รวมทั้ง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 4 ปี  ล่าสุดทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ยังไม่มีการออกมาแสดงปฏิกิริยาใดๆถึงเรื่องของการแบน "ทัพลูกยางรัสเซีย" ดังนั้นเชื่อว่าน่าจะได้รับสิทธิ์ลงแข่งขัน "โอลิมปิกเกมส์ 2020" ที่กรุงโตเกียว ได้ตามปกติ เเต่น่าจะต้องลงเล่นในนามของ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC)

แฟนลูกยางไทยเซ็ง บิ๊กติ๋ม มั่นใจรัสเซียไม่โดนเเบน

"รัสเซีย อาจจะโดนลงโทษจริงเรื่องการตรวจสารกระตุ้น แต่ว่านักกีฬายังมีโอกาสพิสูจน์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว หมายความว่าคนที่ไม่ผิดก็สามารถลงเเข่งได้ตามปกติ นอกเสียจากว่ารัฐบาลของรัสเซียจะประกาศถอนทีมออกจากการเเข่งขันเอง ซึ่งคิดว่าคงไม่น่าจะเป็นไปได้ ดังนั้น เกาหลีใต้ ก็ต้องเเย่งตั๋วใบสุดท้ายกับ ทีมชาติไทย เหมือนเดิม"

แฟนลูกยางไทยเซ็ง บิ๊กติ๋ม มั่นใจรัสเซียไม่โดนเเบน

วอลเลย์บอล โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย จะเเข่งกันระหว่างวันที่ 7-12 มกราคม ณ สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 7 ชาติ ประกอบด้วย กลุ่ม เอ ไทย (เจ้าภาพ), ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย กลุ่มบี เกาหลีใต้, คาซัคสถาน, อิหร่าน และ อินโดนีเซีย ซึ่งจะคัดเอาทีมที่ดีที่สุด 1 ทีม ผ่านเข้าสู่ รอบสุดท้าย ต่อไป 


ขอบคุณภาพจาก : www.fivb.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง