TNN online ใกล้หมดทีม! เปิดชื่อ '5นักเตะ' ที่เตรียมเก็บของออกจากเมืองทองฯในเร็ววัน

TNN ONLINE

กีฬา

ใกล้หมดทีม! เปิดชื่อ '5นักเตะ' ที่เตรียมเก็บของออกจากเมืองทองฯในเร็ววัน

ใกล้หมดทีม! เปิดชื่อ '5นักเตะ' ที่เตรียมเก็บของออกจากเมืองทองฯในเร็ววัน

TNNSPORTS คาดการณ์ 5 นักเตะตัวหลักของเมืองทองฯ เตรียมย้ายออกจากทีมเร็วๆนี้ และวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ปีนี้พวกเขาปล่อยนักเตะออกจากทีมแบบมโหราฬ โดยได้แข้งใหม่เข้ามาเพียงคนเดียว

อย่างที่ทุกท่านทราบกันครับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นอีกทีมที่เงียบมาก กับตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2020 จริงอยู่ว่ามันยังมีเวลาอีกเกือบ 2 เดือน กว่าที่ซีซั่นใหม่จะเปิด แต่เวลานี้หลายๆทีมทยอยเปิดตัวผู้เล่นใหม่กันจนเต็มทีม ครบโควตากันไปหมดแล้ว ซึ่งตรงนี้ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ทราบจริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ "กิเลนผยอง" พวกเขากำลังประสบกับปัญหาอะไร เพราะหากเทียบกับทุกปีที่ผ่านมา ทีมนี้จะเป็นทีมที่สร้างความคึกคัก และความว้าวให้กับตลาดนักเตะอยู่เสมอ

ใกล้หมดทีม! เปิดชื่อ '5นักเตะ' ที่เตรียมเก็บของออกจากเมืองทองฯในเร็ววัน

แต่ปีนี้ พวกเขาปล่อยตัวนักเตะออกจากทีมไปแล้วหลายต่อหลายคน และคาดว่ายังจะไม่หยุดแค่นี้ แต่กลับได้มาเสริมเพียงแค่คนเดียว คือ สหรัฐ กันยะโรจน์ แบบฟรีเอเจ้นต์ จาก พีทีที ระยอง ทั้งที่ฤดูกาลปิดมาแล้วถึง 2 เดือน ผิดกับทีมอื่นในไทยลีก ที่ไม่ว่าจะเป็นทีมเล็กทีมใหญ่ ต่างเสริมทัพกันอย่างคึกคัก เพื่อทำตามเป้าหมายของแต่ละสโมสร


โดยนักเตะที่พวกเขาปล่อยไปแล้ว ประกอบไปด้วย เฮแบร์ตี้ เฟร์นานเดซ กับการส่งไปเล่นยัง การท่าเรือ เอฟซี ที่ขัดใจแฟนบอลแบบสุดๆ , โอ บันซอค เซ็นเตอร์ฮาล์ฟโอปป้า ดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่ ซึ่งทีมก็ไม่เลือกที่จะเก็บไว้ ทั้งที่โชว์ฟอร์มได้เยี่ยมในปีนี้ และวันนี้ (19 ธ.ค. 62) ทีมก็ปล่อน ศนุกรานต์ ถิ่นจอม มิดฟิลด์ตัวทีเด็ดออกไปอยู่กับ เชียงราย เนื่องจากหมดสัญญา และมันยังไม่หมดแค่นี้อย่างแน่นอน กับข่าวลือแบบรายวันที่ตีเข้ามาเรื่อยๆ


TNNSPORTS ขอคาด 5 ผู้เล่นของเมืองทองฯ ที่น่าจะเก็บข้าวของออกจากทีมไปอีก ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้


คนแรก : ธีรศิลป์ แดงดา

ใกล้หมดทีม! เปิดชื่อ '5นักเตะ' ที่เตรียมเก็บของออกจากเมืองทองฯในเร็ววัน

"เจ้ามุ้ย" ตกเป็นข่าวกับทีมในเจลีก ตั้งแต่จบฤดูกาล กระแสเงียบไปช่วงนี้ กระทั่งเมื่อวาน (18 ธ.ค. 62) ก็ปรากฏข่าวที่ชัดเจนออกมา ว่า ชิมิสุ เอส-พัลส์ ได้ทำการติดต่อเข้ามาและเริ่มต้นการเจรจากันแล้ว มีการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณกานต์ จันทร์รัตน์ ก็เคยยืนยันว่า มีทีมติดต่อมาตลอด แต่ไม่ปล่อยในปีนี้เพราะทีมหาตัวแทนไม่ทัน และวางไว้เป็นตัวหลักแล้ว แต่หากปี 2020 ยังมีใครอยากได้ แล้วมุ้ยเองยังอยากไป ก็พร้อมจะช่วยพิจารณาข้อเสนอที่ดีที่สุดให้ ทำให้มองแล้ว "เอล แดงดา" น่าจะย้ายกลับไปเล่นในญี่ปุ่น เป็นครั้งที่สองอย่างแน่นอนเกินกว่า 60 % ในปีหน้า หลังเคยไปคว้ารองแชมป์กับ ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า เมื่อปี 2018 มาแล้ว


คนที่สอง : อดิศักดิ์ ไกรษร

ใกล้หมดทีม! เปิดชื่อ '5นักเตะ' ที่เตรียมเก็บของออกจากเมืองทองฯในเร็ววัน

ดาวยิงดีกรีทีมชาติไทยอีกคน ก็ตกเป็นข่าวลือแบบรายวันเลยทีเดียว ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า โปลิศ เทโร ทีมน้องใหม่ไทยลีก ใกล้เคียงที่จะได้ตัวเข้าไปร่วมทัพ แต่ข่าวคราวก็เงียบหายไปซะอย่างนั้น กระทั่งล่าสุด เป็นการท่าเรือฯ ของ "มาดามแป้ง" ที่แสดงเจตจำนงค์อย่างชัดเจนว่าต้องการจริงๆ ทุกๆสำนักตีข่าวเหมือนกันหมดว่า "อุลตร้ากอล์ฟ" น่าจะเป็นอีกราย ที่ตาม เฮแบร์ตี้ ไปอยู่ที่คลองเตย ในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน


คนที่สาม : ชารีล ชัปปุยส์

ใกล้หมดทีม! เปิดชื่อ '5นักเตะ' ที่เตรียมเก็บของออกจากเมืองทองฯในเร็ววัน

กองกลางอดีตสามีแห่งชาติของแฟนบอลสาวๆชาวไทยทั่วประเทศเมื่อหลายปีก่อน ก็เป็นอีกแข้งชื่อดัง ที่น่าจะเก็บของย้ายออกจาก "เอสซีจี สเตเดี้ยม" เจ้าตัวมีสัญญากับทีมถึงแค่สิ้นเดือนมิถุนายน 2020 ซึ่งหากทีมไม่ขายในตอนนี้ ก็รอเสียฟรีได้เลย แต่เนื่องด้วยค่าเหนื่อย ที่เขาประเมินกันว่า 7 หลัก หรือ 6หลักปลายๆ ทำให้การขายออกจากทีมนั้นยากเหลือเกิน ลำพังจะต่อสัญญาแล้วให้ลดเงิน ก็คงเป็นอะไรที่ยาก เนื่องจาก ชัปปุยส์ ก็ยังพอมีทางเลือก ไม่ได้เดือดร้อนอะไร สามารถรับเงินเดือนมหาศาลก้อนนี้ได้อีก 6 เดือนเป็นอย่างน้อย ถึงคราหมดสัญญาค่อยย้ายก็ได้ เพราะสังกัดใหม่ ก็คงจะโอเคอยู่แล้ว กับการไม่ต้องเสียค่าตัวแพงๆ แล้วเพิ่มค่าเหนื่อยให้อีกหน่อย เพราะฉะนั้นตัวนี้ฟันธงง่ายมาก ไม่ย้ายตอนนี้ก็ย้ายตอนจบเลกแรกปี 2020 อยู่ดี


คนที่สี่ : บรูโน่ กัลโล่

ใกล้หมดทีม! เปิดชื่อ '5นักเตะ' ที่เตรียมเก็บของออกจากเมืองทองฯในเร็ววัน

ดาวเตะต่างชาติรายนี้ก็เป็นอีกคนที่หมดสัญญากับทีมแล้ว ซึ่งข่าวคราวค้อนข้างเงียบ และแฟนๆก็ไม่เห็นเจ้าตัวมาซ้อมหลายวันแล้วด้วย แต่ต้นสังกัดยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยข่าวเท่านั้น ก็คาดกันว่าน่าจะเป็นอีกรายที่ต้องระเห็จออกจากทีมไป แม้จะเป็นตัวจริงเกือบทุกนัดในยุคของ อเล็กซานเดร กาม่า นับตั้งแต่ย้ายเข้ามาในเลกที่สอง ปีนี้ก็ตาม


คนที่ห้า : อ่อง ตู

ใกล้หมดทีม! เปิดชื่อ '5นักเตะ' ที่เตรียมเก็บของออกจากเมืองทองฯในเร็ววัน

แนวรุกชาวเมียนมา ย้ายเข้ามาอยู่กับทีมด้วยความฮือฮาของแฟนบอล หลังได้เห็นฟอร์มในปีแรกกับ เทโร แต่กลับปล่อยของไม่ออกเลย ตลอด 1 ซีซั่นในถิ่น "เอสซีจี สเตเดี้ยม" หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า อ่อง ตู ไม่ใช่สมบัติของเมืองทองฯ เนื่องจากพวกเขาขอยืมตัวมาจาก ยาดานาบอน ทีมจากลีกเมียนมา แต่ในยามที่ทีมกำลังมีนักเตะย้ายออกเยอะเเบบนี้ เชื่อว่าการเก็บเขาไว้ก่อน น่าจะเป็นสิ่งที่แฟนๆอยากเห็น แต่ทำใจกันไว้เลย แข้งรายนี้ไม่ได้อยู่กับทีมต่อไปแน่นอน รอเพียงแค่สโมสรแถลงการณ์เท่านั้น


และนี่ก็คือ 5 ผู้เล่นที่ทาง TNNSPORTS คาดการณ์ว่าน่าจะเก็บกระเป๋าย้ายออกจาก "เอสซีจี สเตเดี้ยม" ไปอีกอย่างแน่นอนในเร็วๆนี้ จะช้าหรือเร็วแค่นั้นเอง เชื่อว่าแฟนบอลเมืองทองฯ และแฟนบอลทีมอื่นๆ คงกำลังตั้งคำถามอยู่แน่ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ "กิเลนผยอง" ปีนี้กันแน่ อันนี้ก็คงต้องรอให้ทางผู้บริหารของทีมแถลงข่าวอีกที กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ปิดฤดูกาลที่ผ่านมา


เรียบเรียงโดย : NickyMAN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีแต่ออกไม่มีเข้า! 'ศนุกรานต์' ลาเมืองทองฯ โยกซบแชมป์ไทยลีก

เทคสองที่ญี่ปุ่น! ชิมิสุฯ รุกเมืองทองฯ หวังดึง 'ธีรศิลป์' กลับเจลีก

เมืองทองฯไม่เอา! 'โอ บันซอค' เตรียมย้ายซบทีมแชมป์เคลีก ลุยเอเอฟซีฯ

ชัดเจน! เปิด3เหตุผล ทำไมท่าเรืออยากได้และเมืองทองยอมปล่อย เฮแบร์ตี้






ข่าวที่เกี่ยวข้อง