TNN 'อันเชล็อตติ' ติงลูกทีม ครึ่งแรกเล่นแย่กว่า ดอร์ทมุนด์

TNN

กีฬา

'อันเชล็อตติ' ติงลูกทีม ครึ่งแรกเล่นแย่กว่า ดอร์ทมุนด์

'อันเชล็อตติ' ติงลูกทีม ครึ่งแรกเล่นแย่กว่า ดอร์ทมุนด์

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของเรอัล มาดริด ออกมายอมรับว่า ครึ่งแรกลูกทีมของเขาเล่นได้แย่กว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่ครึ่งหลังกลับมาทำได้ดีกว่า จนเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-0 คว้าแขมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 15 ไปครองได้สำเร็จ

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ เรอัล มาดริด เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 โดยราชันชุดขาว จบครึ่งแรกแบบไม่มีโอกาสยิงแม้แต่ครั้งเดียว แต่สุดท้ายครึ่งหลังมาได้ประตูจากลูกโหม่งของ ดานี่ คาร์บาฆาล  และปิดท้ายด้วย วินิซิอุส จูเนียร์ ช่วยพาทีมครองแชมป์เจ้ายุโรปเป็นสมัยที่ 15


หลังจบเกม คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของเรอัล มาดริด ออกมายอมรับว่า ครึ่งแรกลูกทีมของเขาเล่นได้แย่กว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่ครึ่งหลังกลับมาทำได้ดีกว่า จนเอาชนะไปได้


"แน่นอนผมมีความสุขมาก มันรู้สึกเหมือนความฝัน แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง" นายใหญ่อิตาเลียนวัย 64 ปี เปิดใจ


"เราเจอเกมยากมาก ซึ่งเป็นปกติของนัดชิง ดอร์ทมุนด์ ทำได้ดีกว่าในครึ่งแรก ผมตำหนิใส่ วินิซิอุส เพราะเราค่อนข้างมีความขี้เกียจและเกิดจังหวะเสียบอล"


"ดอร์ทมุนด์ ได้เล่นอย่างที่ต้องการ และสร้างอันตรายได้หลายครั้ง แต่ครึ่งหลังเราดีกว่าจนสามารถเอาชนะได้ และจบฤดูกาลอย่างยอดเยี่ยม"


"นอกจากคุณภาพผู้เล่นแล้ว ประวัติศาสตร์และประเพณีที่เป็นเหมือนครอบครัวของสโมสร ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในรายการนี้ต่อเนื่อง ดังนั้นต้องขอบคุณพวกเขาด้วย"


"ผมไม่รู้ว่าเราจะฉลองแชมป์ยังไงบ้าง แต่แน่นอนเลยว่าเราจะไม่นอน วันพรุ่งนี้เราจะทำทุกอย่างทั้งเต้นรำ ร้องเพลง, ชนแก้ว และสูบซิการ์"


"เรื่องน่าเศร้าคือการอำลาของ โทนี่ โครส แต่เราต้องเคารพการตัดสินใจ เขาต้องการเลิกเล่นในช่วงที่ตัวเองอยู่ในจุดสูงสุด"

ข่าวแนะนำ