TNN 'รอยส์' รับรู้สึกยอดเยี่ยม เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงแมตช์สั่งลาทีม

TNN

กีฬา

'รอยส์' รับรู้สึกยอดเยี่ยม เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงแมตช์สั่งลาทีม

'รอยส์' รับรู้สึกยอดเยี่ยม เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงแมตช์สั่งลาทีม

มาร์โก้ รอยส์ ยอมรับไม่มีอะไรยอดเยี่ยมไปกว่าการได้ลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ในแมตช์สั่งลา โปรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และคว้าแชมป์ทิ้งท้ายให้กับทีม

มาร์โก้ รอนส์ ประกาศอำลา โปรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังจากจบฤดูกาลนี้ โดยเกมสุดท้ายพวกเขาจะลงสนามพบกับ เรอัล มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ และ แนวรุกวัย 35 ปี ยอมรับจะไม่มีอะไรยอดเยี่ยมไปกว่าการสั่งลาด้วยแชมป์ยุโรปอีกแล้ว


"ผมขอบอกว่าไม่มีอะไรยอดเยี่ยมไปกว่าคุณลงสนามนัดสุดท้ายในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงและคว้าแชมป์" รอยส์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ของยูฟ่า


"เริ่มต้นด้วยนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกที่ เวมบลีย์ ปี 2013 และจะปิดท้ายด้วยการลงนัดสุดท้ายในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงปี 2024 มันมีการยุติเส้นทางกับ ดอร์ทมุนด์ ที่แย่กว่านี้อีกเยอะ"


"นัดชิงที่ เวมบลีย์ หนก่อนก็เมื่อ 11 ปีที่แล้วและคู่แข่งก็คนละทีม, นักเตะคนละชุด ดังนั้นมันไม่ใช่การแก้แค้น มันเป็นเพียงแค่เรื่องของการคาดหวัง"


"ตอนนี้เป้าหมายคือการคว้าแชมป์เพราะเราจินตนาการภาพไม่ออกเลยว่าที่นี่ในอีกหลายวันหลังจากนั้นจะเป็นยังไง มันเป็นเรื่องขอ 90 นาทีที่รออยู่, อาจจะ 120 นาที, ซึ่งจะเป็นตัวตัดสิน"


สำหรับ อนาคตของ รอยส์ หลังอำจาก ดอร์ทมุนด์ ไปแล้วยังไม่มีความชัดเจนโดยเขาเป็นข่าวกับ เซนต์ หลุยส์ ซิตี้ สโมสรในเมเจอร์ลีกและมีการพูดคุยเบื้องต้นเกิดขึ้นแต่เจ้าตัวยังไม่ตัดสินใจ

ข่าวแนะนำ