TNN 'ชาบี้' ปลุกเร้าลูกทีม ใช้ความพ่ายแพ้เป็นบทเรียนในเกมหน้า

TNN

กีฬา

'ชาบี้' ปลุกเร้าลูกทีม ใช้ความพ่ายแพ้เป็นบทเรียนในเกมหน้า

'ชาบี้' ปลุกเร้าลูกทีม ใช้ความพ่ายแพ้เป็นบทเรียนในเกมหน้า

ชาบี้ อลอนโซ่ กุนซือของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แสดงความเจ็บปวดที่แพ้ อตาลันต้า 3-0 จบสถิติไร้พ่าย พลาดแชมป์ ยูโรปา ลีก แต่ปลุกเร้าลูกทีมใช้เป็นบทเรียนในรอบชิงอีกนัดเพื่อ เดเอฟเบ โพคาล

"ห้างขายยา" หยุดสถิติไม่แพ้ใคร 51 นัดยาวนานที่สุดทั้งทวีปยุโรป เมื่อโดน อเดโมล่า ลุคแมน แนวรุกของ อตาลันต้า รัวแฮตทริกใส่ 3-0 ในศึกยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ พร้อมพลาดโอกาสทำ ทริปเปิ้ล แชมป์


หลังจบเกม ชาบี้ อลอนโซ่ กุนซือของทีม ได้ออกมา แสดงความเจ็บปวดที่แพ้ อตาลันต้า แต่ก็ปลุกเร้าลูกทีมใช้เป็นบทเรียนในรอบชิงอีกนัดเพื่อ เดเอฟเบ โพคาล


"แน่นอนว่ามันเจ็บปวด และรับมือได้ยากเมื่อคุณเป็นรองแชมป์ แต่เราต้องใช้ความเจ็บปวดนี้ให้เป็นประโยชน์" อลอนโซ่ กล่าว


"ผลงานที่เราทำได้น่าประทับใจมากแล้ว เราต้องรู้สึกภาคภูมิใจ และเรียนรู้จากวันนี้ เราทุ่มเททุกอย่าง แต่หลายอย่างไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้"


"ทุกคนรวมถึงตัวผม ไม่ได้อยู่ในระดับที่ดีที่สุดของตัวเอง คุณต้องทำหลายอย่างในการเจอ อตาลันต้า และเราไม่สามารถรับมือกับหลายสถานการณ์ที่ยากลำบาก"


"เราชนะการดวลต่อตัวตัวหลายครั้ง แต่ไม่สามารถฉวยโอกาสส่งบอลเข้าพื้นที่ที่ถูกต้อง ขณะที่ อตาลันต้า ทำเรื่องนั้นได้ดีมาก พวกเขาสมควรชนะแล้วและต้องแสดงความยินดี"


"สิ่งสำคัญไม่ใช่แท็คติก อตาลันต้า เหนือกว่าเราทั้งในแง่ส่วนบุคคลและทีม วันเสาร์เรามีนัดชิงอีกนัด และเราต้องเรียนรู้จากวันนี้"


ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คว้า บุนเดสลีก้า ไปแล้วและสุดสัปดาห์นี้รอชิง เดเอฟเบ โพคาล พบ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ม้ามืดจากลีกรอง


"แน่นอนเลยว่าฤดูกาลนี้เราประสบความสำเร็จเกินคาดความหวังของทุกคน ผมคิดว่าเราพร้อมจะทำผลงานยิ่งใหญ่ แต่สิ่งที่เราทำได้จริงเหนือกว่านั้นมาก" ตำนานกองกลางสเปน กล่าวต่อ


"ผลงานที่เราทำได้ในฐานะสโมสรแบบ เลเวอร์คูเซ่น นั้นยิ่งใหญ่ และสำหรับปีแรกของผมในฐานะโค้ชแล้ว มันค่อนข้างยอดเยี่ยม"

ข่าวแนะนำ