TNN OFFICIAL : 'เอ็มบัปเป้' ประกาศอำลา 'เปแอสเช' หลังจบฤดูกาลนี้ (มีคลิป)

TNN

กีฬา

OFFICIAL : 'เอ็มบัปเป้' ประกาศอำลา 'เปแอสเช' หลังจบฤดูกาลนี้ (มีคลิป)

OFFICIAL : 'เอ็มบัปเป้' ประกาศอำลา 'เปแอสเช' หลังจบฤดูกาลนี้ (มีคลิป)

คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส อัดคลิปลงในโซเชียลมีเดียประกาศอย่างเป็นทางการ เพื่ออำลา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เริ่มต้นเส้นทางท้าทายบทใหม่ของตัวเองแล้วหลังจบฤดูกาลนี้

เอ็มบัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส กำลังจะหมดสัญญากับทาง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจากจบฤดูกาลนี้ และเขาตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทีม ทำให้ แข้งวัย 25 ปี สามารถพูดคุยกับสโมสรอื่นและย้ายไปร่วมทัพแบบฟรีค่าตัวได้เลย


ตลอดช่วงที่ผ่านมาก็มีการคาดการณ์ว่า เอ็มบัปเป้ จะลงเอยด้วยการโยกซบ เรอัล มาดริด เมื่อหมดสัญญาและการยืนยันในการร่วมทีมใหม่อาจเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า


"ผมไม่เคยคิดเลยว่ามันจะยากขนาดนี้ในการย้ายออกจากประเทศ ลีกเอิงเป็นลีกที่ผมคุ้นเคยมาตลอด แต่ผมคิดว่า ผมต้องการ...ความท้าทายใหม่หลังจากอยู่มา 7 ปี" เอ็มบัปเป้ กล่าว


"มันยากและแน่นอนว่ามีบางคนที่ผมอยากขอบคุณ คนเหล่านั้นคือแฟนบอล"


"ผมรู้ว่า ผมไม่ใช่นักเตะที่ที่แสดงออกมาได้ดีที่สุด ผมไม่ได้มั่นใจว่าทำตามความรักที่ทุกคนมอบให้มาตลอด 7 ปี แต่ผมไม่เคยหลอกลวง ผมต้องการที่จะมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด"


"เราสามารถเลือกที่จะรักหรือเกลียดได้ ผมเองเลือกที่จะรักสโมสรแห่งนี้ และทำมันมา 7 ปี แม้จะมีขึ้นๆลงๆบ้าง แต่ผมไม่เคยเสียใจเลยแม้แต่วินาทีเดียวนับตั้งแต่ตัดสินใจเซ็นสัญญาย้ายมาเล่นให้สโมสรอันทรงเกียรติแห่งนี้"


"มันคือสโมสรที่ผมจะเก็บไว้ในความทรงจำตลอดไป"


สำหรับผลงานของ เอ็มบัปเป้ ย้ายจากโมนาโก มาร่วมทีมเปแอสเชเมื่อปี 2017 ลงเล่นให้สโมสรไปแล้วมากกว่า 300 นัด ทำไปแล้วมากกว่า 250 ประตู และพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิงมา 6 สมัย และฟุตบอลถ้วยในประเทศอีก 8 รายการ


ข่าวแนะนำ