TNN online สถานทูตอิหร่าน แถลงโต้ข่าว 'โรนัลโด้' ถูกสั่งโบย 99 ครั้ง

TNN ONLINE

กีฬา

สถานทูตอิหร่าน แถลงโต้ข่าว 'โรนัลโด้' ถูกสั่งโบย 99 ครั้ง

สถานทูตอิหร่าน แถลงโต้ข่าว 'โรนัลโด้' ถูกสั่งโบย 99 ครั้ง

สถานทูตอิหร่านในประเทศสเปน ออกแถลงตอบโต้ข่าวลือที่ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าของอัล นาสเซอร์ จะถูกลงโทษด้วยการโบย 99 ครั้ง หลังทำผิดกฎหมายบ้านเมืองด้วยการสัมผัสตัวเพศหญิง หากกลับไปยังประเทศอิหร่านอีกครั้ง

โรนัลโด้ ตกเป็นข่าว จะถูกลงโทษด้วยการโบย 99 ครั้ง หลังทำผิดกฎหมายบ้านเมืองด้วยการสัมผัสตัวเพศหญิง โดยก่อนหน้านี้ ดาวเตะวัย 38 ปี เดินทางมายังกรุงเตหะรานกับ อัล นาสเซอร์ เพื่อแข่งขันศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก กับทีม เปอร์ซีโปลิส ของอิหร่าน เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา โดยยอดทีมแห่งซาอุดิอาระเบียเอาชนะไปได้ 2-0 ในเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม


นอกเหนือจากแมตช์แข่งขัน โรนัลโด้ ได้เดินทางไปพบกับ ฟาติมา ฮามามี่ ศิลปินวาดภาพชาวอิหร่าน ที่พิการทางร่างกายมากถึง 85% โดยการพบกันของทั้งคู่เกิดจากการร้องขอจากทาง ฟาติมา ด้วยตัวเธอเอง โดยที่เธอต้องการจะมอบรูปภาพที่เธอวาดให้กับ โรนัลโด้ โดยเฉพาะ และมีการถ่ายภาพร่วมกัน


จากเหตุการณ์ดังกล่าว Shargh Daily เปิดเผยว่า ทราบเรื่องมาจากแหล่งข่าวที่เป็นเครือข่ายของตัวเองระบุว่า  ทนายความจำนวนหนึ่งได้รวมตัวยื่นร้องเรียน โรนัลโด้ ฐานสัมผัสตัว ฟาติมา ด้วยการสวมกอดเธอ ซึ่งผิดต่อกฎหมายบ้านเมืองของ อิหร่าน ที่ชาย-หญิงที่ไม่ได้เป็นสามีภรรยากันจะไม่สามารถแตะเนื้อต้องตัวกันได้ซึ่งนับเป็นสิ่งต้องห้าม


ล่าสุด สถานทูตอิหร่าน ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด "เราขอปฏิเสธว่าไม่มีการออกคำสั่งของศาลใดๆ ต่อนักกีฬาต่างชาติคนไหนในอิหร่าน" แถลงการณ์จากสถานทูตสเปน ระบุ


"เรากังวลว่าการตีพิมพ์ข่าวไม่เป็นความจริงเหล่านี้ จะไปกลบเรื่องอาชญากรรมต่อมนุษยชาติและอาชญากรรมสงครามที่เกิดขึ้นในปาเลสไตน์"


"คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เดินทางไปยังอิหร่านในวันที่ 18-19 กันยายน เพื่อเล่นเกมฟุตบอลอย่างเป็นทางการ และได้รับการต้อนรับอย่างดีจากประชาชนและเจ้าหน้าที่ การพบกันด้วยความจริงใจและมีมนุษยธรรมของเขากับฟาติมา ฮามามี ยังได้รับการยกย่องและชื่นชมจากประชาชนและเจ้าหน้าที่ทางด้านกีฬาเป็นอย่างดี"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง