TNN online 'รร.อัสสัมชัญ' จับมือเซ็น MOU 'ธนบุรี ยูไนเต็ด' พัฒนานักฟุตบอลเยาวชนไปด้วยกัน

TNN ONLINE

กีฬา

'รร.อัสสัมชัญ' จับมือเซ็น MOU 'ธนบุรี ยูไนเต็ด' พัฒนานักฟุตบอลเยาวชนไปด้วยกัน

'รร.อัสสัมชัญ' จับมือเซ็น MOU 'ธนบุรี ยูไนเต็ด' พัฒนานักฟุตบอลเยาวชนไปด้วยกัน

ทีมฟุตบอล "อินทรีแดง" โรงเรียนอัสสัมชัญ จับมือเซ็น MOU กับ “ม้าศึกฝั่งธน” ธนบุรี ยูไนเต็ด สโมสรไทยลีก 3 ในการสนับสนุนและพัฒนาทีมลูกหนังไปด้วยกัน

(5 ก.ค. 66) ภราดา ดร.อาวุธ ศิลาเกษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ เป็นประธานแถลงข่าวพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการสนับสนุนและพัฒนาทีมฟุตบอลระหว่าง โรงเรียนอัสสัมชัญ กับ สโมสรธนบุรี ยูไนเต็ด โดยมี นายคณบดี แย้มชุติ ผู้อำนวยการศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยธนบุรีและผู้จัดการทีมสโมสรธนบุรี ยูไนเต็ด พร้อมด้วย รศ.ดร. วิชิต คนึงสุขเกษม ผู้จัดการทีมฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญและนายกสมาคมผู้ปกครองและครู โรงเรียนอัสสัมชัญ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ โรงเรียนอัสสัมชัญ เขตบางรัก กรุงเทพฯ

'รร.อัสสัมชัญ' จับมือเซ็น MOU 'ธนบุรี ยูไนเต็ด' พัฒนานักฟุตบอลเยาวชนไปด้วยกัน

สำหรับความร่วมมือในการสนับสนุนและพัฒนาทีมฟุตบอลระหว่าง โรงเรียนอัสสัมชัญ กับ สโมสร ธนบุรี ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ เป็นบันทึกข้อตกลงระยะเวลา 1 ปี โดยทางสโมสร ธนบุรี ยูไนเต็ด จะให้การสนับสนุนสนามในการฝึกซ้อมและแข่งขัน ประกอบด้วย สนามมหาวิทยาลัยธนบุรี และสนามสโมสร ธนบุรี ยูไนเต็ด พร้อมให้สิทธิโรงเรียนอัสสัมชัญ ในการส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ในรายการต่าง ๆ อาทิ เอฟเอ ไทยแลนด์ ยูธ ลีก (FA Thailand Youth League) ในนามสโมสรฯ


นอกจากนั้น นักฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนักฟุตบอลในสังกัดสโมสร ธนบุรี ยูไนเต็ด และมหาวิทยาลัยธนบุรี ทางสโมสรฯ ยินดีให้ทุนการศึกษา เพื่อศึกษาในระดับปริญญาตรี ของมหาวิทยาลัยธนบุรี ด้วย


ภราดา ดร.อาวุธ ศิลาเกษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ กล่าวว่า "ในความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นผลดีกับนักกีฬาของโรงเรียนอัสสัมชัญ ในการเข้าไปใช้สนามในการฝึกซ้อมของทางมหาวิทยาลัยธนบุรี และสโมสรฟุตบอลธนบุรี ยูไนเต็ด รวมทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและต่อยอดการพัฒนาให้กับนักฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ สู่การเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไป"


ด้าน รศ.ดร. วิชิต คนึงสุขเกษม ผู้จัดการทีมฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ กล่าวว่า "ทีมฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ มีรายการการแข่งขันระดับนักเรียนและระดับเยาวชนจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ซึ่งการฝึกซ้อมในสนามที่เป็นมาตรฐานระดับอาชีพของทางสโมสรฟุตบอลธนบุรี ยูไนเต็ด จะสร้างความแข็งแกร่งให้นักฟุตบอล รวมถึงการมีทัวร์นาเม้นท์ การแข่งขันระดับยูธลีกในนามสโมสร ธนบุรี ยูไนเต็ด จะเป็นประสบการณ์ที่ดีกับนักฟุตบอลต่อไป"


ขณะที่ นายคณบดี แย้มชุติ ผู้อำนวยการศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยธนบุรี ผู้จัดการทีมสโมสรธนบุรี ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ในนามสโมสรฟุตบอล ธนบุรี ยูไนเต็ด รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางโรงเรียนอัสสัมชัญ ได้พิจารณาสโมสรฟุตบอลธนบุรี ยูไนเต็ด ในการทำความร่วมมือในการสนับสนุนและพัฒนาทีมฟุตบอลในครั้งนี้ สำหรับนักฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ ที่ผ่านการคัดเลือกเป็นนักฟุตบอลในสังกัดสโมสร ธนบุรี ยูไนเต็ด มีความประสงค์ เข้าร่วมเป็นนักฟุตบอลในสังกัดของมหาวิทยาลัยธนบุรี ทางมหาวิทยาลัย ยินดีให้ทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรีด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง