TNN online 4 เรื่องไม่ลับ 'จู๊ด เบลลิ่งแฮม' มิดฟิลด์คนใหม่ 'เรอัล มาดริด'

TNN ONLINE

กีฬา

4 เรื่องไม่ลับ 'จู๊ด เบลลิ่งแฮม' มิดฟิลด์คนใหม่ 'เรอัล มาดริด'

4 เรื่องไม่ลับ 'จู๊ด เบลลิ่งแฮม' มิดฟิลด์คนใหม่ 'เรอัล มาดริด'

ทำความรู้จัก 4 เรื่องไม่ลับของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ สมาชิกใหม่ของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด

เบลลิ่งแฮม ถือเป็นมิดฟิลด์อันดับต้นๆ ของโลก ที่กำลังถูกจับตามองในเวลานี้ ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นสุด ๆ ในฤดูกาลที่เพิ่งจบไป แม้ไม่อาจช่วยให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้สำเร็จก็ตาม


เขาก็มีข่าวเชื่อมโยง ในตลาดซื้อขายนักเตะ ช่วงซัมเมอร์ โดยเฉพาะกับทีม ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายนักเตะเลือกที่จะย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด โดยเซ็นสัญญาระยะยาว 6 ปี กับทีม สวมหมายเลข 5 โดยในงานแถลงข่าวเปิดตัว จู๊ด เบลลิ่งแฮม ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่เลือก มาดริด อีกด้วย


"ผมอยู่ในเกมนัดชิงชนะเลิศที่เรอัล มาดริด ชนะลิเวอร์พูล นั่นคือปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกย้ายมาดริด"


"ผมคิดว่า มีความเคารพต่อเรอัล มาดริด จากในอังกฤษ และดีกรีของพวกเขาในยุโรปมันยิ่งใหญ่มาก"


"ประวัติศาสตร์ของมาดริดดึงดูดใจผม ผมต้องการเพิ่มตัวเองเข้าไปในประวัติศาสตร์ของพวกเขา"


"พ่อบอกกับผมถึงความสนใจของเรอัล มาดริด ตั้งแต่ปีที่แล้ว ประมาณ 12 ถึง 15 เดือนก่อน เชื่อผมเถอะ ผมขนลุก อดที่จะตื่นเต้นไม่ได้"


"เงินไม่ใช่ปัจจัยสำคัญในอาชีพของผม นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด"


"ผมถูกขายเมื่อเรอัล มาดริด มาพบเราที่บ้าน มันเยี่ยมมากเพราะพวกเขาปฏิบัติกับครอบครัวผมอย่างดี ไม่พยายามกดดันให้พวกเขาต้องตัดสินใจ"


"มันเป็นช่วงเวลาที่เยี่ยมมาก คุณฝันถึงช่วงเวลาแบบนี้ตอนเป็นเด็ก"


สำหรับ 4 เรื่องราวของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ที่ไม่ลับที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก มีดังนี้


- เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของบุนเดสลีกา

ถึงแม้จะอกหักไม่สามารถคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา มาครอง แต่ เบลลิ่งแฮม ที่ฝากผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ในฤดูกาล 2022/23 ที่เพิ่งจบไป เบลลิ่งแฮมยิงไป 8 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จาก 31 นัดในบุนเดสลีกา ทำให้เขาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นไปครอง พร้อมกับสถิติส่วนตัวอื่น ๆ ทั้งเป็นนักเตะที่วิ่งเยอะที่สุดของดอร์ทมุนด์ ด้วยระยะทาง 322 กิโลเมตร และชนะการดวลกับคู่แข่ง 482 ครั้ง มากที่สุดในบรรดาผู้เล่นทั้งหมดในลีกเยอรมัน


- เบอร์มิงแฮม รีไทร์หมายเลขเสื้อของเขา

เบลลิ่งแฮม เป็นแฟนบอลของเบอร์มิงแฮม ซิตี้ มาตั้งแต่เด็ก และได้เข้าสู่อะคาเดมี่ของ “เดอะ บูลส์” ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และได้ประเดิมสนามให้กับชุดใหญ่ด้วยวัยเพียง 16 ปี 38 วัน และยังเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ได้เป็นตัวจริงในเกมลีกในอีก 19 วันต่อมา นอกจากนี้ เขายังเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในประวัติศาสตร์สโมสร ด้วยวัย 16 ปี กับ 63 วัน  และเมื่อเขาย้ายไปร่วมทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปี 2020 เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ประกาศรีไทร์เสื้อหมายเลข 22 เพื่อเป็นเกียรติให้กับเขา


- สร้างสถิติอายุใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

หนึ่งในสถิติของ เบลลิ่งแฮม ที่ได้มีการบันทึกไว้ คือเป็นนักเตะชาวอังกฤษที่อายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงเล่นในรายการใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยวัย 17 ปี 113 วัน และ กลายเป็นนักเตะอังกฤษที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2020 ซึ่งเขายิงได้ในเกมที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบคลับ บรูจจ์ ในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยวัย 17 ปี 85 วัน


- นักเตะ 17 ปีที่ค่าตัวแพงที่สุด

ดอร์ทมุนด์ คว้า เบลลิ่งแฮม มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ในปี 2020 ทำให้เขากลายเป็นนักเตะอายุ 17 ปีที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล เขาเซ็นสัญญากับสโมสรนาน 5 ปี และมีค่าเหนื่อย 1.3 ล้านยูโรต่อปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง