TNN online 'ยูเวนตุส' ถูกตัด 10 แต้ม มีผลทันทีฤดูกาลนี้ ร่วงมาอันดับ 7

TNN ONLINE

กีฬา

'ยูเวนตุส' ถูกตัด 10 แต้ม มีผลทันทีฤดูกาลนี้ ร่วงมาอันดับ 7

'ยูเวนตุส' ถูกตัด 10 แต้ม มีผลทันทีฤดูกาลนี้ ร่วงมาอันดับ 7

"ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ถูกศาลอุทธรณ์กลางที่อิตาลี ลงโทษด้วยการตัดแต้มถึง 10 แต้ม จากคดีเรื่องการปลอมแปลงเอกสาร ทำตัวเลขซื้อขายนักเตะที่สูงเกินจริง

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ยูเวนตุส โดนสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) ตัดสินว่ามีความผิดฐานตกแต่งบัญชี ในช่วงระหว่างปี 2019-2021 และปลอมแปลงตัวเลขรายรับจากการขายนักเตะจำนวน 60 ล้านยูโร เพื่อผลประโยชน์ด้านการเงิน ส่งผลให้โดนลงโทษด้วยการปรับเงินและถูกหัก 15 แต้ม


จากนั้นทางยูเวนตุสก็ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลี (CONI) เพื่อขอให้ตรวจสอบการพิจารณาอีกครั้ง กระทั่งผลการยื่นอุทธรณ์ก็ได้รับการอนุมัติ จึงทำให้ 15 แต้มที่เคยถูกหักไป จะได้กลับคืนมาอีกครั้ง


ล่าสุดทางสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ได้ยื่นหลักฐานใหม่เพื่อมาเอาผิดยูเวนตุสอีกรอบ ก่อนที่สุดท้ายจะถูกตัดสินให้มีความผิดอีกครั้ง โดยคราวนี้ถูกสั่งตัด 10 แต้ม โดยมีผลทันทีในฤดูกาลนี้


จากผลการตัดสินดังกล่าวทำให้ ยูเวนตุส หล่นจากอันดับ 2 ที่มีแต้มอยู่ 69 แต้ม ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ลงมารั้งอันดับ 7 และแต้มเหลือเพียง 59 แต้ม ทำให้การลุ้นคว้าโควตาลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีโอกาสน้อยมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง