TNN online วงในเผยสาเหตุที่ 'โจนาธาร เข็มดี' ลาทีมชาติไทย เพราะ "ไม่มีชื่อติดชุดใหญ่ มิ.ย. นี้"

TNN ONLINE

กีฬา

วงในเผยสาเหตุที่ 'โจนาธาร เข็มดี' ลาทีมชาติไทย เพราะ "ไม่มีชื่อติดชุดใหญ่ มิ.ย. นี้"

วงในเผยสาเหตุที่ 'โจนาธาร เข็มดี' ลาทีมชาติไทย เพราะ ไม่มีชื่อติดชุดใหญ่ มิ.ย. นี้

มีการเผยจากแหล่งข่าววงในกับสาเหตุที่ โจนาธาร เจ็มดี ประกาศเลิกเล่นให้กับ ทีมชาติไทย นั่นเป็นเพราะเจ้าตัวไม่มีชื่อติดทีมชุดใหญ่ ช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมิถุนายนนี้

หลังจากที่ โจนาธาร เข็มดี กองหลังตัวเก่งของทัพช้างศึก U23 ได้ประกาศเลิกเล่นให้กับ ทีมชาติไทย หลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 หรือ ซีเกมส์ 2023 เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ก่อนที่ผลการแข่งขันจะจบลงด้วยความพ่าแพ้ต่อ อินโดนีเซีย 2-5 คว้าได้เพียงแค่เหรียญเงิน

วงในเผยสาเหตุที่ 'โจนาธาร เข็มดี' ลาทีมชาติไทย เพราะ ไม่มีชื่อติดชุดใหญ่ มิ.ย. นี้

หลังจบการแข่งขัน กองหลังวัย 21 ปีได้ให้สัมภาษณ์โดยบอกเพียงว่าเขาต้องการที่จะพักโปรแกรมทีมชาติ เพื่อโฟกัสกับการเล่นให้กับสโมสร แต่อาจตัดสินใจกลับมาเล่นให้กับทัพช้างศึกอีกครั้งในอีก 2-3 ปีข้างหน้า


ทว่าล่าสุด เฟนเพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย แฟนคลับ ได้มีการอ้างข้อมูลจากวงใน พร้อมบอกว่า สาเหตุที่ โจนาธาร ตัดสินประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติไทย นั่นเป็นเพราะเขาทราบว่าเขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในช่วงอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ เดือนมิถุนายน ที่จะพบกับ ฮ่องกง และ ไต้หวัน


เนื่องจากในตอนนี้ได้มีการเริ่มทยอยติดต่อไปยังสโมสรและตัวนักเตะ เพื่อให้เตรียมสำหรับโปรแกรมทีมชาติ เพราะในตอนนี้อยู่ในช่วงปิดฤดูกาล จึงจำเป็นต้องบอกให้นักเตะทราบล่วงหน้าเพื่อเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมที่สุด แต่กลายเป็นว่า โจนาธาร ไม่ได้รับการติดต่ออะไรเลย ทั้งๆที่เขาทำผลงาไนด้ดีกับ ราชบุรี เอฟซี และทีมชาติไทย U22 ชุดลุย ซีเกมส์ 2023 และคาดว่าจะเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่จะมีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ในเดือนหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง